Kinh tế phát triển, hạ tầng đồng bộ

Cập nhật: 29-01-2024 | 08:41:31

Năm 2023, tuy vẫn còn những khó khăn nhất định trong hoạt động sản xuất, kinh doanh (SXKD) nhưng với nỗ lực cao, TX.Bến Cát đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, nhiều chỉ tiêu phát triển đạt và vượt so với kế hoạch. Đầu năm 2024, TX.Bến Cát đang hoàn chỉnh mọi điều kiện để trở thành thành phố trong thời gian tới, đồng thời khắc phục các khó khăn, ổn định SXKD để phấn đấu đạt kế hoạch của năm.

 TX.Bến Cát tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn tăng tốc sản xuất để hoàn thành kế hoạch năm 2024

Kinh tế chuyển biến tích cực

Ông Nguyễn Trọng Ân, Chủ tịch UBND TX.Bến Cát, cho biết ngay trong tháng đầu năm 2024, tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, sự ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn, TX.Bến Cát đã quyết tâm thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, đặc biệt là Đề án thành lập phường An Điền, An Tây và thành lập TP.Bến Cát trực thuộc tỉnh.

Năm 2023, kinh tế địa phương đạt nhiều kết quả tích cực, tổng giá trị sản xuất hơn 285.000 tỷ đồng, giá trị sản xuất công nghiệp đạt gần 200.347 tỷ đồng, tăng 17,5% so với cùng kỳ, tổng thu ngân sách Nhà nước 3.885 tỷ đồng. Bên cạnh triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn trong hoạt động SXKD của doanh nghiệp, TX.Bến Cát còn tập trung trong công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số, xếp hạng Chỉ số cải cách hành chính năm 2022 đứng thứ 3 khối huyện, thị, thành phố…

Để có đủ cơ sở, nguồn lực triển khai thực hiện đề án thành lập thành phố trong thời gian tới, TX.Bến Cát đề nghị tỉnh bổ sung nguồn vốn để địa phương nâng các chỉ tiêu về cây xanh, chiếu sáng, công viên, môi trường, giao thông với tổng số tiền dự kiến hơn 46 tỷ đồng. Cùng với đó, bố trí kinh phí đầu tư nâng cấp bê tông hóa các tuyến đường sỏi đỏ, đường đất trên địa bàn đến năm 2030 với 668 tuyến đường, chiều dài khoảng 203km. Dự kiến tổng kinh phí đầu tư hơn 1.340 tỷ đồng, kiến nghị tỉnh quan tâm bố trí cho thị xã 50% kinh phí đầu tư để thực hiện.

Hoàn chỉnh hạ tầng

Xác định giải ngân vốn đầu tư công được xem là nhân tố góp phần hỗ trợ cho tăng trưởng, tạo tác động lan tỏa đối với nhiều lĩnh vực khác, trong năm 2023 TX.Bến Cát đã hoàn thành kế hoạch đầu tư công với hơn 481 tỷ đồng. Tổ chức ký kết giao ước và phát động phong trào thi đua đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công, thường xuyên theo dõi, nắm tình hình, kiểm tra tiến độ các công trình trọng điểm, đồng thời khẩn trương triển khai chi trả đền bù, giải phóng mặt bằng ngay sau khi được phê duyệt đơn giá.

 Hạ tầng công nghiệp hoàn chỉnh, TX.Bến Cát đang thu hút mạnh vốn đầu tư, phát triển SXKD

Ông Nguyễn Trọng Ân cho biết thêm, thị xã đã hoàn thiện và đang triển khai thực hiện đề án đầu tư nâng cấp các tuyến đường sỏi đỏ, đường đất trên địa bàn với 668 tuyến, chiều dài khoảng 203km, dự kiến tổng kinh phí đầu tư khoảng 1.340 tỷ đồng để bảo đảm các tiêu chí nâng cấp thị xã lên thành phố, đô thị Bến Cát đạt tiêu chí loại II.

Trong điều kiện khó khăn, thách thức nhiều hơn thuận lợi và cơ hội, UBND thị xã đã sớm dự báo, nhận định tập trung chỉ đạo, làm việc với các ngành, địa phương để quán triệt nhiệm vụ. Chủ động tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về đất đai, quy hoạch, thủ tục đầu tư, kinh doanh, cải cách thủ tục hành chính, hỗ trợ SXKD. Cùng với đó, đẩy mạnh thu hút đầu tư, đề ra giải pháp thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn bảo đảm chỉ tiêu được giao, đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công. Hiện nay, Đảng bộ, chính quyền và người dân, doanh nghiệp đang tập trung phát triển, ổn định SXKD nhằm đạt được các chỉ tiêu, kế hoạch của năm 2024.

 Năm 2023, kinh tế địa phương đạt nhiều kết quả tích cực, tổng giá trị sản xuất hơn 285.000 tỷ đồng, giá trị sản xuất công nghiệp đạt gần 200.347 tỷ đồng, tăng 17,5% so với cùng kỳ, tổng thu ngân sách Nhà nước 3.885 tỷ đồng.

 DUY KHANG - HỮU TẤN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên