Kinh tế tập thể phát huy nội lực

Cập nhật: 27-04-2023 | 09:37:48

 Theo báo cáo của UBND TX.Bến Cát, thời gian qua, kinh tế tập thể trên địa bàn từng bước phát triển ổn định. Thị xã cũng dành nhiều chính sách hỗ trợ để tạo điều kiện cho các hợp tác xã (HTX) và tổ hợp tác hoạt động như: Tổ chức tập huấn Luật Hợp tác xã, tuyên truyền nội dung chủ trương, chính sách về phát triển kinh tế tập thể…

Tính đến nay, TX.Bến Cát có 16 hợp tác xã hoạt động ổn định, ước tính năm 2023, tổng doanh thu của các HTX đạt trên 13 tỷ đồng. Các HTX hoạt động trên địa bàn chủ yếu thuộc lĩnh vực xây dựng, vận tải và nông nghiệp. Trên địa bàn thị xã còn có 17 tổ hợp tác hoạt động chủ yếu thuộc lĩnh vực nông nghiệp với quy mô nhỏ. Địa phương đang tuyên truyền vận động các tổ hợp tác, các trang trại làm ăn có hiệu quả liên kết lại thành lập HTX để có điều kiện phát triển bền vững hơn.

KHẢI ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên