“Kinh tế Việt Nam trước những biến động của thế giới”

Cập nhật: 30-11-2022 | 14:47:48

(BDO) Đó là chủ đề buổi diễn thuyết của Giáo sư Trần Văn Thọ - Giáo sư danh dự Đại học (ĐH) Waseda (Tokyo, Nhật Bản) diễn ra tại trường ĐH Quốc tế Miền Đông (EIU) sáng 30-11.

Buổi diễn thuyết thu hút sự tham gia của đông đảo giảng viên và sinh viên đến từ các trường: ĐH Kinh tế - Luật (ĐH Quốc gia TP.Hồ Chí Minh), ĐH Thủ Dầu Một, ĐH Hoa Sen, ĐH Nông Lâm TP.Hồ Chí Minh, ĐH Tài chính Marketing, ĐH Kinh tế, ĐH Công nghiệp TP.Hồ Chí Minh, ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn cùng lãnh đạo các khoa, đơn vị, phòng, ban và trung tâm của EIU, các doanh nghiệp Becamex IDC, TDC, VNTT, VNTT Solutions, DynaPack Asia, U&I Logistics, WTC Bình Dương, Becamex Tokyu, H123 Edu. 


Giáo sư - Tiến sĩ Trần Văn Thọ diễn thuyết về kinh tế Việt Nam trước những biến động của thế giới qua nội dung “Nhìn Việt Nam từ thế giới quanh ta”

Tại buổi diễn thuyết, Giáo sư - Tiến sĩ Trần Văn Thọ đã phân tích về nền kinh tế Việt Nam trước những biến động của thế giới qua các nội dung: Nhìn Việt Nam từ thế giới quanh ta; biến động, trào lưu mới của thế giới là gì, có tác dụng như thế nào; Việt Nam hôm nay và nhìn về năm 2045; chiến lược, chính sách để có một nền kinh tế vững chắc và phát triển công nghiệp hóa và nông nghiệp; vấn đề đào tạo nguồn nhân lực. Các đại biểu, giảng viên, sinh viên đã thảo luận với giáo sư về những vấn đề rút ra từ buổi diễn thuyết.


Giáo sư - Tiến sĩ Trần Văn Thọ tặng sách cho thư viện EIU

Buổi diễn thuyết do EIU tổ chức nhằm đẩy mạnh hoạt động học thuật, nghiên cứu khoa học; mở rộng mạng lưới hợp tác, nhất là với các nhà khoa học Việt Nam có uy tín cao đang làm việc ở các trường ĐH trong và ngoài nước; đồng thời mở rộng sự hiểu biết và tìm hiểu, nghiên cứu những kiến thức mới, những vấn đề cấp thiết về các lĩnh vực kinh tế - xã hội, khoa học - công nghệ, giáo dục và đào tạo.


Giáo sư - Tiến sĩ Trần Văn Thọ chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu, giảng viên các trường đại học tham gia buổi diễn thuyết

MINH HIẾU - XUÂN THI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X