Tài chính - Ngân hàng

Doanh nghiệp (DN) nhập khẩu lo lắng vì tỷ giá tăng, DN xuất khẩu cũng không hẳn vui mừng, bởi đa phần phải nhập khẩu nguyên phụ liệu sản xuất. Tỷ giá ổn định vẫn là mong mỏi chung của các DN.

Sáu tháng đầu năm, các ngân hàng thương mại đã chủ động điều chỉnh và triển khai các chương trình, gói tín dụng ưu đãi để giảm lãi suất cho vay với mức giảm khoảng 0,5-3,0%/năm...

Theo Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh, tính đến ngày 30-6-2023, tổng nguồn vốn hoạt động tại chi nhánh đạt gần 4.358 tỷ đồng, tăng gần 146 tỷ đồng so với đầu năm.

Trong những tháng đầu năm, bên cạnh việc tích cực giải ngân cho vay, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh đã tăng cường tuyên truyền, phối hợp với các ban, ngành đôn đốc thu nợ, bảo đảm an toàn nguồn vốn vay quay vòng.

Thủ tướng yêu cầu các tổ chức tín dụng triển khai các giải pháp tiết giảm chi phí, cắt giảm các loại phí để giảm lãi suất cho vay; rà soát, điều chỉnh điều kiện, tiêu chí cho vay...

Các tổ chức tín dụng đều bày tỏ đồng thuận với lời kêu gọi của Hiệp hội Ngân hàng về việc giảm lãi suất tối thiểu từ 1,5%-2% đồng thời xem xét giảm phí, lệ phí và các dịch vụ khác.

Khảo sát biểu lãi suất niêm yết trên website của 34 ngân hàng trong nước vào sáng ngày 10-7 cho thấy, phần lớn các ngân hàng tiếp tục điều chỉnh đã giảm lãi suất huy động 12 tháng xuống dưới mức 7,5%.

Ngân hàng Đầu tư và Phát triển (BIDV) - Chi nhánh Mỹ Phước vừa phối hợp với UBND xã An Tây, TX.Bến Cát tổ chức lễ phát động chương trình thanh toán không dùng tiền mặt tại chợ An Tây.

Từ đầu năm tới nay, Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã 4 lần điều chỉnh giảm lãi suất điều hành với mức giảm tổng cộng 0,5 - 2%/năm, triển khai các gói tín dụng ưu đãi, giảm thuế… nhằm hỗ trợ các tổ chức tín dụng

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định từ ngày 1-7 đến 31-12, 36 khoản phí, lệ phí sẽ được giảm mức thu từ 10%-50%. Dự kiến, quy định này sẽ làm giảm thu ngân sách Nhà nước khoảng 700 tỷ đồng.

Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn (Agribank) vừa triển khai chương trình cho vay tiêu dùng ưu đãi đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đang hưởng lương từ ngân sách Nhà nước.

Trong 5 tháng đầu năm, nhu cầu tín dụng tăng chậm, nhiều ngân hàng thương mại đang đẩy mạnh giảm lãi suất cho vay.

Tiếp tục thực hiện chủ trương của Quốc hội, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về giảm mặt bằng lãi suất, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp tăng khả năng tiếp cận vốn, góp phần phục hồi sản xuất

Quay lên trên