Đoàn công tác của Chính phủ:

Kịp thời giải quyết những vướng mắc, kiến nghị của các địa phương

Cập nhật: 10-05-2024 | 17:40:48

(BDO) Chiều 10-5, Đoàn công tác Chính phủ do ông Nguyễn Thanh Nghị, Bộ trưởng Bộ Xây dựng làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Tiền Giang về tình hình sản xuất, kinh doanh, đầu tư công, xây dựng hạ tầng và xuất nhập khẩu trên địa bàn 3 tỉnh.

 Ông Nguyễn Thanh Nghị phát biểu, đề nghị các bộ, ngành liên quan kịp thời giải quyết vướng mắc, kiến nghị của các địa phương

Tham dự có ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương; ông Võ Tấn Đức, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai; ông Phạm Văn Trọng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang.

Tại buổi làm việc, ông Võ Văn Minh cho biết, để hỗ trợ cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh sản xuất, kinh doanh ổn định, trong thời gian qua UBND tỉnh đã triển khai các giải pháp về đầu tư phát triển hạ tầng, cải cách thủ tục hành chính, hỗ trợ tiếp cận vốn vay, bảo đảm an sinh xã hội. Nhờ đó, tình hình sản xuất, kinh doanh, đầu tư xây dựng, xuất nhập khẩu trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực.

 Ông Võ Văn Minh phát biểu tại buổi làm việc

Đến nay, toàn tỉnh có 68.303 doanh nghiệp trong nước với tổng vốn đăng ký 751.000 tỷ đồng. Toàn tỉnh có 4.286 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký 40,59 tỷ đô la Mỹ, đứng thứ ba cả nước…

Ông cũng kiến nghị Chính phủ, các bộ, ngành liên quan sớm giải quyết những vướng mắc, khó khăn mà tỉnh đã kiến nghị trước đó; đồng thời nêu ra một số vấn đề phát sinh liên quan đến lĩnh vực đất đai, thủ tục xây dựng, công tác phòng cháy chữa cháy, bảo vệ môi trường, phát triển dịch vụ logistics, đánh giá công nhận loại đô thị trên địa bàn tỉnh...

 Đại diện các bộ, ngành giải đáp những kiến nghị của các địa phương

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thanh Nghị đề nghị các bộ, ngành liên quan trong thời gian tới phối hợp chặt chẽ, kịp thời giải quyết những vướng mắc, kiến nghị của các địa phương; sớm trả lời những kiến nghị chưa được giải đáp của các địa phương bằng văn bản.

 Ông cũng đề nghị các địa phương tiếp tục rà soát quy hoạch đô thị, xây dựng để đáp ứng yêu cầu phát triển mới; cùng với đó tăng cường quản lý xây dựng, trật tự trên địa bàn; quan tâm phát triển nhà ở xã hội, tháo gỡ vướng mắc cho thị trường bất động sản… tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế tại địa phương.

Tin, ảnh: Phương Lê

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên