Kịp thời hỗ trợ thanh niên công nhân

Cập nhật: 03-12-2022 | 08:48:23

Đồng hành với thanh niên công nhân (TNCN) trong thời gian chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão và đáp ứng nhu cầu việc làm của TNCN, các ngành, đơn vị và đoàn thể trong tỉnh đã, đang tiếp tục gắn kết thông qua các hoạt động nhằm hỗ trợ kịp thời...

“Chuyến xe năng lượng 2023”

Lại một năm nữa sắp đi qua, ai ai cũng mong ngóng trở về nhà. Tuy nhiên, điều tưởng chừng đơn giản ấy lại không dễ dàng với TNCN vì những khó khăn trong công việc làm ảnh hưởng đến đời sống của đông đảo công nhân lao động (CNLĐ) nói chung. Với mong muốn hỗ trợ, chăm lo cho TNCN, Tỉnh đoàn đã phối hợp với doanh nghiệp tổ chức chương trình “Chuyến xe năng lượng 2023” nhằm san sẻ nỗi lo lắng và gánh nặng chi phí cho các TNCN về quê đón tết. Chuyến xe sẽ lăn bánh từ ngày 15-1 (tức 24 tháng chạp), xuất phát từ điểm tỉnh Bình Dương về các tỉnh Bình Định, Phú Yên, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Cà Mau.


Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh tổ chức “Ngày chủ nhật vui” tại khu nhà trọ khu phố 7, phường Chánh Phú Hòa, TX.Bến Cát

Đối với chương trình “Chuyến xe năng lượng 2023”, đoàn viên thanh niên và mọi người còn có thể chia sẻ tấm lòng tương ái đến với CNLĐ khó khăn thông qua việc chia sẻ bài viết chương trình trên fanpage Lipovitan, hoặc fanpage Tuổi trẻ Bình Dương kèm hashtag #LipovitanTetLaNha, sẽ đóng góp 20.000 đồng vào quỹ để mua vé xe cho công nhân. Cùng với đó, các đơn vị trực thuộc Tỉnh đoàn cũng đã tiến hành hướng dẫn TNCN tham gia các chương trình “Mang tết về nhà năm 2023” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức để giúp công nhân có hoàn cảnh khó khăn về quê đón tết.

Trong bối cảnh khó khăn chung, các doanh nghiệp bị ảnh hưởng giảm đơn hàng phải cắt giảm lao động, giảm giờ làm. Để đáp ứng nhu cầu việc làm cho CNLĐ trong tình hình hiện nay, các ngành của tỉnh đã tích cực công tác kết nối tuyển dụng để tạo việc làm cho công nhân. Bên cạnh đó là việc tăng cường tổ chức các đợt xúc tiến thương mại để tìm đơn hàng cho doanh nghiệp và trích kinh phí hỗ trợ để chăm lo tết cho người lao động khó khăn.

Đồng hành chăm lo

Để chia sẻ khó khăn với CNLĐ về vấn đề việc làm hiện nay, Đoàn Thanh niên và các đơn vị tiếp tục tăng cường hoạt động chăm lo hỗ trợ đời sống tinh thần tại các khu nhà trọ. Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh vừa tổ chức hành trình kết nối TNCN số 39 và “Ngày chủ nhật vui” cho đoàn viên, TNCN tại khu nhà trọ khu phố 7, phường Chánh Phú Hòa, TX.Bến Cát. Trong hành trình, trung tâm đã triển khai nhiều nội dung, hoạt động nhằm giúp TNCN có dịp giao lưu, tăng cường sinh hoạt văn hóa cộng đồng, nâng cao nhận thức chính trị, phát huy cao độ tính xung kích, tình nguyện của thanh niên trong thời đại mới.

Bên cạnh đó, trung tâm triển khai một số hoạt động trong công tác chăm lo, tổ chức các hoạt động bổ ích, quyền lợi của TNCN và Lao động trẻ. Cụ thể, trung tâm đã phối hợp với Phường đoàn Chánh Phú Hòa tổ chức các trò chơi và tặng các phần quà đã tạo không khí thư giãn cuối tuần cho TNCN.

Đồng hành với TNCN, Xã đoàn, Hội LHTN xã Đất Cuốc (huyện Bắc Tân Uyên) cũng vừa tổ chức sinh hoạt Chi hội TNCN Khát Vọng và Ban Mai; đồng thời gặp gỡ, trò chuyện, nắm bắt tình hình việc làm của công nhân ở trọ. Xã Đoàn, Hội LHTN xã cũng đã thông tin cho TNCN những nội dung cần thiết trong thời điểm hiện tại như làm căn cước công dân và tích hợp định danh điện tử; phòng, chống tệ nạn xã hội, trộm cướp, cá độ trong mùa World Cup, cài app báo cháy 114 và trang bị bình chữa cháy…

Cùng với công tác tuyên truyền, Đoàn cơ sở tổ chức thực hiện mô hình “Chi hội 3 văn minh” gồm 3 tiêu chí: An ninh trật tự, chính sách dân số - gia đình hạnh phúc, bảo vệ môi trường. Với mô hình này, CNLĐ tại các chi hội nhà trọ sẽ góp phần và chung sức xây dựng môi trường sống an toàn và lành mạnh để bảo đảm chất lượng cuộc sống.

Trong bối cảnh khó khăn chung, các doanh nghiệp bị ảnh hưởng giảm đơn hàng, cắt giảm lao động, giảm giờ làm. Để đáp ứng nhu cầu việc làm cho CNLĐ trong tình hình hiện nay, các ngành của tỉnh đã tích cực công tác kết nối tuyển dụng để tạo việc làm cho công nhân. Bên cạnh đó là việc tăng cường tổ chức các đợt xúc tiến thương mại để tìm đơn hàng cho doanh nghiệp và trích kinh phí hỗ trợ để chăm lo tết cho người lao động khó khăn.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên