Kịp thời hướng dẫn đưa người lao động về quê an toàn

Cập nhật: 22-09-2021 | 09:23:28

Nhằm tránh tình trạng công nhân lao động về quê tự phát bằng phương tiện cá nhân, công an các địa phương đã chủ động phối hợp với đơn vị giáp ranh hướng dẫn người dân về quê an toàn.

Cụ thể tại huyện Phú Giáo, Công an huyện đã phối hợp Công an huyện Đồng Phú (tỉnh Bình Phước) hướng dẫn đưa được khoảng 22.000 công nhân, người dân ở các tỉnh Tây nguyên ra khỏi huyện Phú Giáo và tỉnh Bình Phước về quê an toàn, bảo đảm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh theo quy định. Bên cạnh đó, Công an huyện Phú Giáo còn phối hợp với các đơn vị chức năng bảo đảm an toàn giao thông cho 15 đoàn xe chở 187 người di chuyển qua địa bàn huyện Phú Giáo về các tỉnh Gia Lai, Đắk Nông.

Để chủ động bảo đảm an toàn giao thông trong thời gian giãn cách xã hội, Công an huyện Phú Giáo còn thành lập 1 tổ tuần tra lưu động với 8 đồng chí có trách nhiệm tuần tra xuyên suốt trên các tuyến đường liên huyện và ĐT741. Từ ngày 19-7 đến nay, tổ tuần tra đã kiểm tra gần 3.300 lượt phương tiện các loại và hơn 4.500 lượt người ra, vào địa bàn huyện. Đa số người dân đều chấp hành các quy định về phòng chống dịch bệnh khi tham gia lưu thông trên các tuyến đường thuộc địa bàn huyện.

Tại TX.Bến Cát, công an địa phương tiếp tục duy trì các tổ tuần tra lưu động để bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông gắn với phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn. Từ ngày 10-7 đến ngày 17- 9, các tổ tuần tra lưu động đã tổ chức được gần 1.800 ca với hơn 16.200 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia, qua đó lập 5.346 biên bản vi phạm hành chính, ra quyết định xử phạt 1.952 trường hợp với tổng số tiền hơn 4 tỷ đồng; đồng thời kiểm tra, nhắc nhở gần 14.000 trường hợp. Trong những ngày gần đây, các chốt kiểm soát trên địa bàn TX.Bến Cát cùng các đơn vị chức năng đã kịp thời vận động, giải thích cho nhiều trường hợp người dân tự ý về các tỉnh Tây nguyên bằng phương tiện cá nhân.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên