Kịp thời ngăn chặn hai băng nhóm “hỗn chiến”

Cập nhật: 18-10-2022 | 12:26:23

(BDO) Sáng 18-10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Giáo, cho biết đã củng cố hồ sơ, khởi tố, ra lệnh bắt tạm giam 16 đối tượng để điều tra, làm rõ hành vi “Gây rối trật tự công cộng”.

Trước đó, Trần Quốc Phong (“Phong Cần”, SN 1976) có mâu thuẫn với Phạm Văn Đẹp (SN 1986) là đàn em của Lâm Thành (“Tư Hên”, SN 1987, cùng ngụ huyện Phú Giáo) trong lúc hát karaoke ở khu phố 9, thị trấn Phước Vĩnh. Sau đó, Lâm Thành điện thoại cho Phong để “hỏi chuyện”, Phong thách thức Thành và hẹn đến một quán nhậu ở khu phố 2, thị trấn Phước Vĩnh để giải quyết mâu thuẫn.

Tiếp đó, Phong gọi điện cho đồng bọn  từ TX.Bến Cát mang theo hung khí đến huyện Phú Giáo để “nghênh chiến” với nhóm Thành. Lúc này, nhóm của Thành cũng chuẩn bị người và hung khí để “nói chuyện” với nhóm Phong. Khi đến điểm hẹn, nhóm Phong và nhóm Thành sử dụng hung khí, bình xịt hơi cay, chai bia xông vào đánh nhau, khiến người dân xung quanh hốt hoảng.



Các đối tượng tại cơ quan công an cùng hung khí sử dụng để đánh nhau

Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Phú Giáo đã đến hiện trường kịp thời trấn áp, khống chế các đối tượng đang hỗn chiến với nhau. Sau đó, Công an Phú Giáo phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh và địa phương bạn đồng loạt ra quân truy xét, triệt xóa hai băng nhóm tội phạm này, tiến hành bắt tạm giam, khám xét chỗ ở của tất cả các đối tượng, thu giữ nhiều hung khí.

Hiện Công an huyện Phú Giáo đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án nhằm triệt xóa các nhóm đối tượng hoạt động trên địa bàn.

Theo đại diện Công an huyện Phú Giáo, thời gian tới, nhất là dịp cuối năm sẽ diễn ra nhiều lễ hội, vui chơi có sử dụng rượu, bia trong các buổi gặp mặt nên rất dễ phát sinh mâu thuẫn dẫn đến gây gỗ, đánh nhau. Để chủ động phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm do nguyên nhân xã hội, Công an huyện Phú Giáo đã có kế hoạch ra quân tấn công trấn áp tội phạm, nhất là nhóm thanh thiếu niên thường tụ tập ăn nhậu, đua xe, gây rối, đánh nhau; đồng thời tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, nhắc nhở người dân không nên tụ tập quá khuya.

NGUYỄN HẬU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1717
Quay lên trên