Kịp thời ngăn chặn hai nhóm thanh thiếu niên chuẩn bị “hỗn chiến”

Cập nhật: 01-02-2024 | 08:41:48

Công an TP.Thuận An cho biết đã tạm giữ 26 đối tượng để điều tra làm rõ về hành vi gây rối trật tự công cộng; đồng thời cho gia đình bảo lãnh 11 đối tượng khác do chưa đủ 16 tuổi.


Các đối tượng bị bắt tạm giam

Trước đó, qua công tác nắm tình hình địa bàn, quản lý đối tượng, Công an TP.Thuận An phát hiện hai nhóm thanh niên có biểu hiện tụ tập, chuẩn bị hung khí để đi đánh nhau. Ngay sau đó, Công an TP.Thuận An đã huy động Cảnh sát hình sự, kinh tế, ma túy, Cảnh sát giao thông, Công an phường Lái Thiêu cùng lực lượng Cảnh sát cơ động được tăng cường triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, nhanh chóng di chuyển đến vị trí của 2 nhóm hẹn đánh nhau.

Qua áp dụng đồng bộ các biện pháp, lực lượng đã kịp thời ngăn chặn, tạm giữ 46 đối tượng nam, nữ trong độ tuổi từ 15 - 24 đang tụ tập, chuẩn bị hung khí đánh nhau.

Tại hiện trường, lực lượng công an kiểm tra, thu giữ 2 bao hung khí gồm 16 dao tự chế, mã tấu, gậy sắt các loại.

Theo tài liệu của Cơ quan điều tra, đối tượng Trần Tấn Lộc (tự Thanh nhóc) ở địa bàn TP.Thuận An nhiều lần bị nhóm đối tượng “Trung Tử Bảo” ở TP.Thủ Dầu Một kéo người tìm đánh. Vì vậy, Lộc tập hợp nhóm thanh niên trên, chuẩn bị hung khí đến điểm hẹn đánh nhau với nhóm “Trung Tử Bảo”.

Hành vi của nhóm đối tượng thể hiện sự xem thường pháp luật, các đối tượng tập hợp đông người, chuẩn bị hung khí nguy hiểm để đi đánh nhau, với mục đích gây thương tích cho người khác, mặc dù chưa thực hiện được hành vi nhưng nếu lực lượng công an không kịp thời ngăn chặn thì sẽ xảy ra hậu quả hết sức nghiêm trọng, gây ảnh hưởng xấu về an ninh trật tự, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân. Hành vi trên của các đối tượng có dấu hiệu phạm tội gây rối trật tự công cộng. Cơ quan điều tra Công an TP.Thuận An đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

NGỌC HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên