Kon Tum: Tổ chức Ngày hội Tết cổ truyền Campuchia-Lào-Việt Nam

Cập nhật: 10-04-2023 | 06:38:40

Ngày 9/4, tại thành phố Kon Tum, Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum phối hợp  Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum và Hội hữu nghị Việt Nam-Lào-Campuchia tổ chức Ngày hội Tết cổ truyền Campuchia-Lào-Việt Nam với chủ đề “Sắc màu văn hóa Đông Dương”.


Các lưu học sinh trình diễn tiết mục múa “Vũ điệu đoàn kết”.

Chương trình nhằm tạo điều kiện cho các lưu học sinh Lào và Campuchia đang học tập và rèn luyện tại trường đón dịp Tết cổ truyền Bunpimay và Tết Chôl Chnăm Thmây vui vẻ, đầm ấm.

Thông qua Ngày hội, các lưu học sinh Lào và Camphuchia đã có dịp để giới thiệu nét văn hóa Tết cổ truyền của nước mình đến các sinh viên đang học tập tại Phân trường nói riêng và người dân tỉnh Kon Tum nói chung.

Đại diện cho các em du học sinh Lào và Campuchia đang học tại Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum, em Phimthisan Soukkasan chia sẻ tuy xa nhà, không được hưởng không khí Tết truyền thống bên cạnh gia đình, người thân, nhưng em và các bạn đều rất vui vì đã nhận được sự quan tâm giúp đỡ từ phía nhà trường, Lãnh đạo tỉnh Kon Tum, Hội Hữu nghị Việt Nam-Lào-Campuchia.

“Trong bầu không khí vui vẻ, đoàn kết, thắm tình hữu nghị giữa các dân tộc anh em tại đây, chúng em luôn coi Việt Nam là quê hương thứ hai, Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum là gia đình của cộng đồng gần 100 lưu học sinh Lào-Campuchia”, em Phimthisan Soukkasan nói.

Em Thai Kevmonirath, lưu học sinh Campuchia, sinh viên năm 4, dịp Tết cổ truyền của Lào-Campuchia, nhà trường thường xuyên tổ chức các hoạt động để học sinh có thể đón Tết, bản thân em nói riêng và các lưu học sinh nói chung đều cảm thấy rất hào hứng, vui vẻ. “Là sinh viên năm cuối, đón cái Tết cuối cùng đời sinh viên tại Việt Nam nên em sẽ cố gắng tận hưởng và vui chơi hết mình với các bạn tại trường, ngôi nhà thứ 2 của em và các lưu học sinh”.

Phó Giám đốc Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum Nguyễn Tố Như cho biết, Phân hiệu có 86 sinh viên Lào và 12 sinh viên Campuchia đang học tập, thuộc các chuyên ngành như tài chính, quản trị kinh doanh, kế toán,… Những năm qua, nhà trường luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện để các lưu học sinh học tập và rèn luyện đạt chất lượng tốt nhất. Nhất là vào dịp Tết cổ truyền của Lào và Campuchia, nhà trường thường tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa để thăm hỏi, động viên lưu học sinh nhằm giúp mọi người đỡ tủi thân khi phải ăn Tết xa nhà.

Nhân dịp này, lãnh đạo nhà trường đã gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến các lưu học sinh Lào và Campuchia đang học tập tại trường; đồng thời mong muốn các em cố gắng chuyên tâm học tập, đạt nhiều thành tích cao để sau này cống hiến, xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.

Tại chương trình, đại biểu và các em học sinh đã cùng thực hiện nghi lễ cúng Giao thừa Campuchia; thực hiện nghi thức cầu phúc, buộc chỉ tay; cùng lên sân khấu múa Lămvông và giao lưu văn hóa ẩm thực để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ của Tết cổ truyền Bunpimay và Tết Chôl Chnăm Thmây; thực hiện Lễ hội té nước và các trò chơi dân gian của 3 nước…

Đây là hoạt động thường niên nhằm tạo môi trường giao lưu giữa lưu học sinh Lào, Campuchia với sinh viên Việt Nam, qua đó vun đắp tình cảm hữu nghị, hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân ba nước Việt Nam-Lào-Campuchia.

Tại chương trình, Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum và các đơn vị đã gửi những phần quà cùng với lời chúc tốt đẹp đến các lưu học sinh Lào, Campuchia đang theo học trên địa bàn nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay và Tết Chôl Chnăm Thmây.

Theo NDO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên