Kun Bokator giành 6 HCV giúp Việt Nam vươn lên vị trí thứ 2

Cập nhật: 08-05-2023 | 21:33:12

(BDO) Với 6 tấm huy chương vàng (HCV) đạt được trong chiều 8-5, môn võ Kun Bokator đã giúp nâng tổng số HCV của đoàn Thể thao Việt Nam lên con số 30. Đây chính là đội tuyển mang về số lượng HCV nhiều nhất trong ngày thi đấu hôm nay.

  Võ sỹ Nguyễn Thị Thanh Tuyền (đỏ, đen) đánh bại đối thủ Philippines đem về tấm HCV thứ 2 cho đội tuyển Kun Bokator Việt Nam. Ảnh: Đỗ Đạt.

Mở hàng cho ngày thi đấu ấn tượng của Kun Bokator là võ sỹ Phạm Thị Phương khi cô xuất sắc giành HCV hạng cân 45kg nữ. Tiếp ngay sau đó, có thể gọi là “cơn mưa vàng” của Kun Bokator khi lần lượt Nguyễn Thị Thanh Tuyền (50 kg nữ), sau khi thắng đối thủ người Philippines bằng điểm thắng vàng ở hiệp phụ.

  Cặp đôi bơi lội Huy Hoàng và Hưng Nguyên với tấm HCV cá nhân ở ngày thi đấu thứ 2 cho đội tuyển bơi Việt Nam tại SEA Games 32. Ảnh: Bùi Lượng.

Ở 3 trận chung kết tiếp theo, lần lượt Trần Võ Song Thương, Nguyễn Thị Tuyết Mai (đối kháng nữ 55kg), Huỳnh Văn Cường và Ngô Đức Mạnh (hạng cân 70kg nam) đã thi đấu cực kỳ ấn tượng để mang về cho đội tuyển Kun Bokator Việt Nam tổng cộng 6 HCV. Đặc biệt, đây là môn võ mới tại SEA Games 32 và các võ sỹ Việt Nam chưa có nhiều thời gian để tập luyện và thi đấu.

 VĐV Nguyễn Thị Oanh một mình băng băng về đích, xuất sắc bảo vệ thành công tấm HCV nội dung 5.000m nữ. Ảnh: ĐĐ.

Xen kẽ giữa những tấm HCV của đội tuyển Kun Bokator, các VĐV ở các môn khác cũng đã thi đấu cực kỳ xuất sắc để mang về những tấm HCV đầy giá trị cho đoàn TTVN. Đó là Nguyễn Thị Oanh (điền kinh), Trần Hưng Nguyên, Nguyễn Huy Hoàng (bơi lội), Trần Nhật Hoàng, Trần Đình Sơn, Nguyễn Thị Hằng, Nguyễn Thị Huyền (điền kinh 4x400m hỗn hợp) và Bùi Thị Thảo Ngân (Vovinam).

Đáng chú ý trong số này là tấm HCV ở nội dung 5.000m nữ. Nhà vô địch SEA Games 31 Nguyễn Thị Oanh đã một mình băng băng về đích, bỏ cách xa các đối thủ với thành tích 17 phút 00 giây 28. Tính đến 21 giờ, đoàn TTVN đã giành thêm được tổng cộng 15 HCV trong ngày thi đấu 8-5.

Với 15 HCV đạt được trong ngày 8-5, đoàn TTVN đã nâng tổng số HCV ở SEA Games 32 lên con số 30. Thành tích này giúp Việt Nam tạm xếp thứ 2 trên bảng tổng sắp huy chương, đứng sau chủ nhà Campuchia .

 Bảng xếp hạng huy chương SEA Games 32 tính đến 21 giờ ngày 8-5.

THÁI HẢI (từ Phnom Penh, Campuchia)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=896
Quay lên trên