Kỳ giông khổng lồ dài hơn 1m bò trên bờ sông

Cập nhật: 08-07-2014 | 00:00:00

Con kỳ giông khổng lồ đi lạc trên bờ sông Kamogama có chiều dài lên tới 105cm.

Cư dân mạng đang truyền tay nhau tấm ảnh một con "quái vật" khổng lồ có hình dáng kỳ lạ và bộ da trơn bóng. Sau khi tìm hiểu kỹ thì ra đây là một tấm hình đã khá cũ (từ năm 2009) nhưng thời gian gần đây mới được phát tán rộng rãi đến như vậy. Đó là một loại kỳ giông Nhật Bản khổng lồ, dài tới 1,05m. Vẫn quen thuộc với những loài kỳ giông có kích thước trung bình từ 10 - 20cm nên sự xuất hiện của con kỳ giông khổng lồ này trên bờ sông Kamogawa, thành phố Kyoto, Nhật Bản đã không khỏi thu hút sự hiếu kỳ của cư dân sinh sống nơi đây.

Con kỳ giông khổng lồ có chiều dài 1,05m trên bờ sông Kamogawa

Giới chức thành phố đã có mặt ngay tại bờ sông để bảo vệ con kỳ giông khổng lồ và đưa nó quay trở lại khu vực có ít dân cư sinh sống.

  Cảnh sát có mặt tại hiện trường để bảo vệ con kỳ giông khổng lồ

Được biết, con kỳ giông khổng lồ này thuộc giống kỳ giông khổng lồ Nhật Bản. Nó còn có tên khoa học là Andrias japonicus. Ở Nhật, nó được người dân gọi với cái tên Osanshouo, nghĩa là cá hạt tiêu khổng lồ. Đây là loài kỳ giông lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau kỳ giông khổng lồ Trung Quốc.

Kỳ giông khổng lồ Nhật Bản có thể đạt chiều dài tối đa là 1,5m và trọng lượng lên tới 20kg. Chúng là loài động vật sống về đêm, vì vậy, sự xuất hiện vào ban ngày của loài động vật này quả là điều hiếm gặp.

Theo Trí Thức Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên