Kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa X: Hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra

Cập nhật: 16-07-2022 | 07:19:46

Sau gn 2 ngày làm vic khn trương, trách nhim, dân ch, đổi mi, k hp th 6, HĐND tnh khóa X đã hoàn thành toàn b ni dung, chương trình đã đề ra.

 

Ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và ông Phạm Văn Chánh, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng các đồng chí được miễn nhiệm và trúng cử chức danh Ủy viên UBND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026

 Với tinh thần không ngừng nâng cao chất lượng kỳ họp và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, kỳ họp tiếp tục sử dụng phần mềm họp không giấy và cung cấp đầy đủ, kịp thời tài liệu giúp đại biểu thuận tiện hơn trong nghiên cứu, thảo luận nội dung tại các phiên họp tổ và toàn thể tại hội trường. Các đại biểu HĐND tỉnh đã thể hiện tinh thần trách nhiệm, tập trung đóng góp nhiều ý kiến xác đáng đối với công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực và đối với các tờ trình, dự thảo nghị quyết trình kỳ họp.

Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh đã nghe lãnh đạo UBND tỉnh báo cáo cụ thể về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. HĐND tỉnh thống nhất cao với các giải pháp của UBND tỉnh đã nêu, đồng thời kỳ họp đã tích cực thảo luận, phân tích, đánh giá, chất vấn để làm rõ những vấn đề còn tồn tại, hạn chế trong thời gian qua. Kỳ họp cũng đã dành hơn 1 buổi để tiến hành chất vấn và nghe trả lời chất vấn, tập trung vào nhiều vấn đề đại biểu và cử tri quan tâm, thuộc 3 nhóm vấn đề chính là y tế, giao thông vận tải và an ninh trật tự. Các nội dung chất vấn đã được giám đốc các sở, ngành trả lời thẳng thắn, nhận rõ trách nhiệm của ngành trong công tác quản lý nhà nước và đưa ra các giải pháp thực hiện cụ thể. Đại biểu và cử tri mong rằng, giám đốc các sở, ngành sau khi trả lời chất vấn sẽ làm tốt những điều đã hứa tại kỳ họp, tạo sự chuyển biến thực sự trong công tác quản lý nhà nước, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của cử tri và nhân dân.

Kỳ họp đã tiến hành bầu bổ sung ông Bùi Duy Hiền, Chánh Thanh tra tỉnh và ông Phạm Trọng Nhân, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư vào Ủy viên UBND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026. Kỳ họp đã biểu quyết bằng máy tính bảng điện tử để thông qua 12 dự thảo nghị quyết.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, ông Phạm Văn Chánh đánh giá kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa X đã thành công tốt đẹp, được cử tri và nhân dân trong tỉnh tin tưởng, ủng hộ. Kỳ họp đã thông qua 12 nghị quyết, trong đó có các nội dung xuất phát từ yêu cầu thực tiễn kinh tế - xã hội và công tác quản lý nhà nước của tỉnh, bảo đảm các quy định mới của Trung ương. Sau kỳ họp, đề nghị UBND tỉnh khẩn trương triển khai các nghị quyết vừa được thông qua. Về phía các vị đại biểu HĐND tỉnh thực hiện tốt công tác tiếp xúc cử tri; thông tin, tuyên truyền đến cử tri và nhân dân về kết quả của kỳ họp, đặc biệt là các quy định mới, chính sách mới và các quy định được điều chỉnh, bổ sung; đồng thời thực hiện tốt vai trò giám sát và tích cực tham gia công tác giám sát của HĐND, Thường trực HĐND và các Ban HĐND, nhất là việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

 THU THẢO - ĐỖ TRỌNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên