Kỳ họp thứ 7 (chuyên đề) HĐND tỉnh Bình Dương khóa X: Thông qua nhiều nội dung quan trọng

Cập nhật: 19-10-2022 | 10:02:06

(BDO) Sáng 19-10, HĐND tỉnh khóa X đã tổ chức khai mạc kỳ họp thứ 7 (chuyên đề) nhằm thông qua nhiều nội dung quan trọng. 

Tham dự kỳ họp có ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Phạm Văn Chánh, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, các đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh.


Toàn cảnh kỳ họp


Lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao hoa chúc mừng các nữ đại biểu HĐND tỉnh nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam (20-10) 

Phát biểu khai mạc kỳ họp, ông Phạm Văn Chánh, Chủ tịch HĐND tỉnh cho biết, kỳ họp thứ 7 diễn ra trong thời điểm toàn tỉnh đang tập trung đẩy mạnh các nguồn lực, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ trong năm 2022. Trong 9 tháng năm 2022, kinh tế - xã hội của tỉnh có nhiều khởi sắc trên hầu hết các lĩnh vực. Kết quả nổi bật, có 14/34 chỉ tiêu kinh tế - xã hội đạt và vượt kế hoạch năm; hầu hết các chỉ tiêu được duy trì mức tăng ổn định; dự kiến sẽ hoàn thành kế hoạch vào cuối năm.

Những kết quả đạt được của tỉnh trong 9 tháng năm 2022 là rất quan trọng. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả tích cực, tỉnh vẫn phải tập trung các giải pháp khắc phục một số tồn tại, hạn chế về tiến độ lập quy hoạch của tỉnh; việc giải ngân vốn đầu tư công; công tác phòng, chống cháy nổ, ô nhiễm môi trường; tình trạng ùn tắc giao thông, ngập úng cục bộ… Trong đó, lĩnh vực đầu tư công được xác định với một số nhiệm vụ khẩn trương, cấp bách, thuộc thẩm quyền HĐND tỉnh xem xét, quyết định trên cơ sở bảo đảm các quy định của Trung ương và phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương. 



Các đại biểu biểu quyết thông qua chương trình, nội dung kỳ họp

Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh xem xét, điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025; điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công năm 2022; điều chỉnh và dừng chủ trương đầu tư các dự án đầu tư công; dự kiến Kế hoạch đầu tư công năm 2023. Cùng với đó, HĐND tỉnh quyết định một số vấn đề quan trọng liên quan đến việc sử dụng số thưởng vượt thu dự toán năm 2021; bổ sung, điều chỉnh dự toán thu, chi và phân bổ ngân sách; cho phép tiếp tục thực hiện các nội dung của Quy hoạch thăm dò, khai thác, sử dụng khoáng sản cho đến khi Quy hoạch tỉnh được phê duyệt; giao bổ sung số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp giáo dục - đào tạo; cùng với đó là Đề án đề nghị công nhận TP.Dĩ An là đô thị loại II… 

Về công tác nhân sự, để kiện toàn bộ máy chính quyền của địa phương, kỳ họp thực hiện thủ tục cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu HĐND tỉnh; miễn nhiệm chức danh Ủy viên UBND tỉnh, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh và bầu bổ sung chức danh Ủy viên UBND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026.  

Tin, ảnh: HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên