Ký kết hơn 10.600 hợp đồng tại Mekong Expo 2013

Cập nhật: 02-05-2013 | 00:00:00

Chiều 2-5, Hội chợ triển lãm Mekong Expo 2013 với chủ đề “Hợp tác đầu tư phát triển Đồng bằng sông Cửu Long, đẩy mạnh xúc tiến thương mại” do Bộ Công Thương phối hợp với UBND thành phố Cần Thơ tổ chức, đã bế mạc tại Trung tâm hội nghị triển lãm quốc tế Cần Thơ.

Qua sáu ngày diễn ra, hội chợ triển lãm đã thu hút hơn 110.000 lượt khách đến tham quan, giao dịch; tập trung đông nhất vào các ngày cuối tuần và trong 2 ngày lễ 30/4-1/5. Đặc biệt, gần 60 đoàn khách từ các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, TP.HCM, Đà Nẵng, Bình Dương, Đồng Nai, Hà Nội, Ninh Thuận... đã đến tham quan, mua sắm tại Hội chợ.

  (Ảnh minh họa)Theo đánh giá của ban tổ chức, mặc dù điều kiện kinh tế hiện nay còn nhiều khó khăn nhưng Hội chợ triển lãm Mekong Expo 2013 đã thành công trong việc giúp các doanh nghiệp trong và ngoài khu vực Đồng bằng sông Cửu Long xúc tiến thương mại đầu tư, quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm mới, hợp tác, ký kết được nhiều hợp đồng kinh tế và mở được nhiều chi nhánh đại lý bán hàng...

Kết thúc hội chợ có hơn 10.600 hợp đồng ghi nhớ, hợp đồng giao dịch, hợp đồng cung cấp sản phẩm hàng hóa, mở điểm bán lẻ thỏa thuận hợp tác, mở đại lý, chi nhánh tại Đồng bằng sông Cửu Long được ký kết.

Bên cạnh đó, lượng hàng hóa bán lẻ tại hội chợ cũng đã vượt gần 30% so với kế hoạch của các doanh nghiệp. Sản phẩm được người tiêu dùng đặc biệt quan tâm là những mặt hàng sản phẩm mang tính đặc trưng-đặc sản của các vùng miền-địa phương như gốm sứ, hàng thủ công mỹ nghệ, đan lát từ mây tre-lục bình...

Hội chợ Mekong Expo 2013 thu hút trên 370 đơn vị, gian hàng của gần 200 đơn vị, địa phương, doanh nghiệp và liên doanh nước ngoài tham gia thu hút đầu tư, mở rộng liên kết liên doanh, xúc tiến thương mại du lịch...

Ngoài các hoạt động quảng bá thương hiệu, trong khuôn khổ hội chợ còn diễn ra tọa đàm, hội thảo “Kích cầu du lịch Đồng bằng sông Cửu Long,” “Kết nối giữa nhà sản xuất và nhà phân phối,” chương trình “Giới thiệu sản phẩm làng nghề, công nghiệp phục vụ nông nghiệp phát triển nông thôn” và nhiều chương trình vui chơi giải trí khác phục vụ khách tham quan, mua sắm.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên