Ký kết quy trình phối hợp vận hành các máy cắt 22kV trạm 110kV Thủ Đức Bắc

Cập nhật: 17-03-2023 | 16:28:36

(BDO) Ngày 17-3, Công ty Điện lực Bình Dương tổ chức lễ ký kết quy trình phối hợp vận hành các máy cắt 22kV trạm 110kV Thủ Đức Bắc với Trung tâm điều độ hệ thống điện TP.Hồ Chí Minh. 



Lễ ký kết quy trình phối hợp vận hành các máy cắt 110kV Thủ Đức Bắc.

Theo đó, hai bên thống nhất quy trình phối hợp vận hành các máy phát cắt tuyến 22kV Trạm biến áp 110kV Thủ Đức Bắc thuộc quyền điều khiển của Trung tâm điều độ hệ thống điện TP.Hồ Chí Minh; phối hợp chặt chẽ về quy trình để xử lý các hiện tượng bất thường, xử lý khi máy cắt nhảy sự cố; đồng thời thu thập thông tin sự cố ghi nhận được từ hệ thống SCADA để phục vụ xử lý sự cố; xử lý sự cố tuân thủ Thông tư quy định quy trình xử lý sự cố trong hệ thống điện quốc gia. Hai bên cũng phối hợp thu thập thêm thông tin sự cố, thực hiện các thao tác xử lý sự cố khi cần thiết; theo dõi thông số vận hành, giám sát các tín hiệu cảnh báo của  thiết bị thuộc quyền điều khiển tại hệ thống SCADA để phát hiện những hiện tượng bất thường, bảo đảm quy trình vận hành, xử lý sự cố và báo cáo theo quy định… 

Được biết, các máy phát cắt tuyến 22kV Trạm biến áp 110kV Thủ Đức Bắc có vai trò điều phối khoảng 90% nhu cầu điện năng cho TP.Hồ Chí Minh và khu vực TP.Dĩ An của tỉnh Bình Dương. Việc ký kết và thông qua quy trình phối hợp nói trên sẽ góp phần bảo đảm nguồn điện được vận hành an toàn, liên tục góp phần phục vụ phát triển kinh tế - xã hội tại các địa phương.

Tin, ảnh: M.Duy

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên