Ký kết tăng cường công tác phối hợp tuyên truyền, giáo dục quốc phòng - an ninh

Cập nhật: 13-07-2012 | 00:00:00

Chiều qua (12-7), Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, Báo Bình Dương, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục - Đào tạo và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đã tổ chức Hội nghị ký kết chương trình phối hợp tuyên tuyền, giáo dục quốc phòng - an ninh (QP-AN) giai đoạn 2012-2016 (ảnh). Đến dự, chứng kiến và chỉ đạo có Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Minh Giao; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị, Chủ tịch Hội đồng Giáo dục QP-AN tỉnh.

Trong 6 tháng đầu năm 2012, công tác tuyên truyền, giáo dục QP-AN ở Bình Dương được tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện có hiệu quả. Cụ thể, đã bồi dưỡng kiến thức QP-AN theo phân cấp cho 2.584 lượt người; giáo dục QP-AN tại trường Chính trị cho hơn 720 lượt học viên; giáo dục QP-AN cho hơn 25.760 học sinh - sinh viên. Phối hợp tuyên truyền trên 300 tin, bài trên báo Bình Dương; phát sóng gần 100 lượt chuyên mục Quốc phòng toàn dân trên sóng phát thanh và truyền hình tỉnh; chiếu phim nhựa phục vụ cho hơn 19.140 lượt cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên địa bàn. Ngoài ra, Bộ CHQS tỉnh còn phối hợp với Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh, Tỉnh đoàn và trường Đại học Bình Dương tuyên truyền hướng nghiệp quân sự cho hơn 7.700 học sinh ở 31 trường THPT trên địa bàn, đã có 248 em đăng ký dự thi vào các trường của Quân đội.

Trong thời gian tới, chương trình phối hợp tuyên truyền giáo dục QP-AN giữa các đơn vị tập trung đổi mới phương pháp dạy và học cho các đối tượng; tăng cường và đổi mới nội dung hình thức tuyên truyền, giáo dục QP-AN toàn dân trên các phương tiện thông tin đại chúng; thông qua các ngày lễ lớn, ngày truyền thống của đất nước, quân đội và địa phương, đơn vị. Qua các đợt sinh hoạt và hoạt động giao lưu kết nghĩa, nhằm nâng cao nhận thức, ý thức về truyền thống yêu nước, về đường lối, quan điểm, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, cảnh giác trước âm mưu thủ đoạn “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, giữ vững an ninh chính trị gắn với phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

THANH LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên