Ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế, xã hội giai đoạn 2012-2016

Cập nhật: 06-02-2012 | 00:00:00

(BDO) Sáng nay (6-2), Chủ tịch UBND hai tỉnh Bình Dương và Bình Định đã ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế, xã hội giai đoạn 2012-2016 trước sự chứng kiến của Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Mai Thế Trung, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Nguyễn Văn Thiện và đại diện các ban ngành của hai tỉnh.  Nguyên Chỉ tịch nước Nguyễn Minh Triết và lãnh đạo hai tỉnh chứng kiến lễ ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế, xã hội giai đoạn 2012-2016 

Nội dung bản ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa tỉnh Bình Dương và Bình Định giai đoạn 2012-2016 gồm mấy điểm như sau: Hai bên chính thức thiết lập mối quan hệ hợp tác toàn diện trong mọi lĩnh vực, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh tế, thương mại, dịch vụ, du lịch và hợp tác đầu tư; Hai bên cùng nhau trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và hợp tác hỗ trợ lẫn nhau nhằm nâng cao hiệu lực trong công việc quản lý Nhà nước, quản lý kinh tế cũng như công tác quy hoạch, triển khai thực hiện các kế hoạch phát triển kinh tế xã hội của mỗi địa phương; Tính chất, nội dung của các hoạt động hợp tác trong khuôn khổ thỏa thuận này sẽ được xác định trong các chương trình, dự án cụ thể, được xác lập cho từng thành phần, từng lĩnh vực hoạt động của mỗi bên; Sở Kế hoạch và Đầu tư của hai tỉnh làm cơ quan đầu mối, chủ trì, phối hợp với các sở ban ngành và các đơn vị có liên quan, tổng hợp, đề xuất lãnh đạo xem xét, quyết định các chương trình, kế hoạch hợp tác cụ thể; Lãnh đạo hai tỉnh sẽ định kỳ tổ chức các cuộc họp luân phiên mỗi năm một lần để tổng kết, đánh giá tình hình thực hiện, cũng như trao đổi, thống nhất các vấn đề hợp tác cần điều chỉnh, bổ sung.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương – Mai Thế Trung yêu cầu, trên cơ sở của biên bản thỏa thuận khung được ký kết hôm nay về hợp tác phát triển kinh tế xã hội của hai tỉnh giai đoạn 2012-2016, các sở ngành phải nhanh chóng nghiên cứu để triển khai thực hiện, đi sâu hơn vào từng lĩnh vực của mình. Đầu mối quan trọng để thực hiện chương trình hợp tác này là Sở Kế hoạch và Đầu tư của hai tỉnh. Chủ tịch UBND hai tỉnh phải chỉ đạo chặt chẽ, đã đề ra kế hoạch gì phải thực hiện cho được. Cuối năm sơ kết việc thực hiện chương trình hợp tác này phải có được kết quả và hiệu quả bước đầu.

 

Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết:

Hai bên phải hợp tác thiết thực, hiệu quả

Phát biểu tại lễ ký kết, Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh, hai tỉnh đã có mối quan hệ hợp tác truyền thống rất tốt đẹp và sâu sắc. Tuy nhiên, trước đây do còn nhiều khó khăn nên chưa có hợp tác gì nhiều nhưng bây giờ hai tỉnh đang trên đà phát triển, có nhiều điểm tương đồng nên rất thuận lợi. Đó là có chủ trương, chính sách cởi mở, phong cách giống nhau… Vì thế, cần xem xét thế mạnh của từng địa phương để bổ sung cho nhau. Bình Dương có lợi thế hơn một ít và có thể chia sẻ kinh nghiệm trong thu hút đầu tư. Bình Định trước đây hơi cách trở do vị trí địa lý nhưng nay đã có sân bay, cảng biển, rút ngắn được khoảng cách và hiện nằm trong số những địa phương tương đối phát triển trong cả nước. Tôi tin rằng, với sự năng động, sáng tạo và đột phá của con người Bình Định, Bình Dương, hai tỉnh sẽ có những hợp tác thiết thực, hiệu quả chứ không chỉ là danh nghĩa. Muốn phát triển thì các thủ tục hành chính phải được minh bạch, nhanh chóng, rõ ràng, không được chủ quan và bằng lòng với hiện tại. Phải đào tạo đội ngũ cán bộ không chỉ có tài mà còn có cả tâm huyết, nhiệt huyết với công việc, xem trọng các nhà đầu tư. Gấp rút đào tạo chuyên môn và ngoại ngữ cho đội ngũ cán bộ để kịp thời đáp ứng nhu cầu phát triển trong giai đoạn mới.

TRUNG ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=279
Quay lên trên