Kỷ lục người cao tuổi nhất đứng trên cánh máy bay

Cập nhật: 01-09-2013 | 00:00:00

Cụ ông Tom Lackey, 93 tuổi, ở Anh một lần nữa được sách Kỷ lục Guinness công nhận là người cao tuổi nhất có thể đứng cánh máy bay. Kỷ lục trước đó được cụ Lackey thiết lập cách đây 13 năm.

Cụ Tom Lackey, ở phía Tây Midlands, là người đầu tiên đứng trên cánh máy bay khi cụ bước qua tuổi 90.

Cụ Tom Lackey

Trong cuộc thử thách, cụ Lackey được buộc vào phía trên của một chiếc máy bay Boeing Stearman 2 tầng cánh đời 1943. Máy bay đã bay ở độ cao hơn 304m, với hành trình từ lâu đài Kennedy, gần thị trấn Stranraer ở Scotland tới thị trấn Londonderry. 

Cụ Lackey cho biết: “Đó là một chiếc máy bay rất khỏe. Tiếng kêu của nó rất khó chịu do tiếng động cơ kết hợp với tiếng rít của gió. Từ trên cao, tôi nhìn thấy nhiều cừu, bò và các phương tiện giao thông di chuyển”.

 “Lúc bay tôi có cảm giác hơi sợ nhưng giờ thì mọi chuyện đã qua và tôi chính thức phá vỡ kỷ lục cũ của mình. Tôi đã tập luyện trong một thời gian dài.  Phi công cũng được chuẩn bị sẵn sàng hạ cánh bất cứ khi nào tôi muốn nhưng anh ấy đã không cần phải làm thế”.

Cụ Lackey hoàn thành cuộc hành trình đứng trên cánh máy bay đầu tiên cách đây 13 năm, thời điểm mà người vợ của cụ - bà Isobel, người từng phụ vụ trong nghành Không quân Hoàng gia - qua đời.

Năm 2005, ở tuổi 85, cụ Lackey đã được sách Kỷ lục Guinness Thế giới ghi nhận là người nhiều tuổi nhất trên thế giới thực hiện thử thách đứng trên cánh máy bay.

Kể từ khi bà Isobel qua đời, cụ Lackey đã tích cực làm từ thiện và gây quỹ được số tiền lớn lên đến 1,6 triệu USD.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên