Kỷ niệm 147 năm Ngày Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế

Cập nhật: 06-05-2010 | 00:00:00

(BDO) Sáng 6-5, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương đã tổ chức lễ kỷ niệm 147 năm Ngày Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ Quốc tế (8.5.1863 - 8.5.2010) và Hội nghị điển hình tiên tiến lần II (2005-2010).

Tại buổi lễ, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã ôn lại truyền thống và quá trình phát triển của tổ chức Chữ thập đỏ quốc tế qua các thời kỳ.

Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Hữu Hồng       tặng Bằng khen của Trung ương hội cho các cá nhân, tập thểTrong 5 năm qua, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã đề ra các chương trình hoạt động nhân đạo thiết thực, phát động nhiều phong trào thi đua sôi nổi thu hút đông đảo cán bộ, hội viên tham gia hưởng ứng tích cực. Kết quả đã đạt nhiều thành tích trong công tác vận động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và sức khỏe cho nhân dân. Nổi bật là các chương trình, phong trào thi đua góp phần thực hiện chức năng cứu trợ xã hội, như: Chương trình tết vì người nghèo, người khuyết tật và nạn nhân chất độc da cam; phong trào tương thân tương ái trong cộng đồng; chương trình đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc mẹ Việt Nam anh hùng; chương trình áo ấm tình thương; chương trình xây tặng, sửa chữa nhà tình thương; phong trào giúp nhau phát triển kinh tế gia đình; chương trình hỗ trợ học tập, tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học…

Nhân dịp này, 11 tập thể và 48 cá nhân trong tỉnh được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng bằng khen; 1 tập thể và 8 cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào chữ thập đỏ 5 năm (2005-2009).H.THUẬN - K.HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên