Kỷ niệm 232 năm ngày giỗ của Y tổ Hải Thượng Lãn Ông

Cập nhật: 04-02-2023 | 17:29:40

(BDO) Ngày 4-2, Hội Đông y Bình Dương long trọng tổ chức lễ giổ tổ Đại y tôn Hải Thượng Lãn Ông (Lê Hữu Trác, 1720 -1791), dâng hương tưởng nhớ 232 năm ngày mất thánh y nổi tiếng của dân tộc Việt Nam.

Dâng hương tưởng nhớ 232 năm ngày mất thánh y nổi tiếng của dân tộc Việt Nam Đại y tôn Hải Thượng Lãn Ông

Tại buổi lễ, cán bộ, hội viên Hội Đông y Bình  Dương đã ôn lại sự nghiệp, y đạo, y đức của Đại y tôn Hải Thượng Lãn Ông về 9 điều y huấn cách ngôn của Hải Thượng Lãn Ông, 8 tội cần tránh của người thầy thuốc theo Hải Thượng Lãn Ông và thông qua chương trình công tác năm của Hội Đông y năm 2023.

Hội viên Hội Đông y Bình Dương ôn lại sự nghiệp, y đạo, y đức của Đại y tôn Hải Thượng Lãn Ông

Bác sĩ chuyên khoa I Lương Tấn Thông, Chủ tịch Hội Đông y Bình Dương cho biết, với sự nỗ lực không ngừng, thời gian qua Hội Đông y Bình Dương đã làm tốt công tác rèn luyện y đức, nâng cao trình độ chuyên môn, bảo đảm chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân. Nhờ đó, số lượng bệnh nhân điều trị theo phương pháp y học cổ truyền ngày càng tăng. Hội Đông y Bình Dương đã tổ các hoạt động khám, điều trị miễn phí và  làm tốt vai trò tuyên truyền hướng dẫn người dân trồng và sử dụng thuốc Nam tại gia đình và cộng đồng để điều trị một số bệnh thông thường.

Tin, ảnh: Tường Vy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên