Kỷ niệm 30 năm thành lập Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo

Cập nhật: 26-09-2023 | 15:46:45

* Vận động trên 111,9 tỷ đồng để chăm lo, hỗ trợ cho các đối tượng

(BDO) Sáng 26-9, Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo (NKT,TMC&BNN) tỉnh đã tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm thành lập (9.1993-9.2023). Tham dự  có ông  Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Bùi Thanh Nhân, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy;  ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các sở, ngành, địa phương.


Lãnh đạo tỉnh tặng lẵng hoa chúc mừng Hội Bảo trợ NKT,TMC&BNN tỉnh

Trong những năm qua, Hội Bảo trợ NKT,TMC&BNN tỉnh ngày càng lớn mạnh cả về tổ chức cũng như chất lượng hoạt động, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho NKT,TMC&BNN; đồng thời, khơi dậy tấm lòng nhân ái trong mỗi người, trong cộng đồng xã hội. Bằng nhiều hình thức vận động tài trợ, 30 năm qua, các cấp hội đã vận động trên 111,9 tỷ đồng, trong đó tiền mặt là 41,127 tỷ đồng (còn lại là hiện vật). Từ nguồn quỹ này, hội đã triển khai các hoạt động, giúp cho 379.847 lượt người được hưởng lợi từ các chương trình hàng năm, như: Phẫu thuật mắt mang lại ánh sáng cho người mù nghèo; phẫu thuật chỉnh hình phục hồi chức năng cho NKT; tặng xe lăn, xe lắc cho NKT; tặng xe đạp, học bổng cho TMC; dạy nghề, tạo việc làm; hỗ trợ sinh kế cho NKT, TMC và nhiều hoạt động phối hợp khác. 



Ông Nguyễn Văn Lộc trao tặng Kỷ niệm chương của Trung ương Hội Bảo trợ NKT,TMC&BNN Việt Nam cho các cá nhân 


Ông Bùi Thanh Nhân trao tặng Kỷ niệm chương của Trung ương hội cho các cá nhân 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Lộc Hà đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng, đoàn kết, sáng tạo của các cấp hội trong công tác tổ chức các chương trình, dự án hỗ trợ, trợ giúp cho NKT, TMC&BBN thời gian qua. Ông Nguyễn Lộc Hà đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể nhân dân trong tỉnh tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho hội và các thành viên của hội hoạt động ngày càng hiệu quả hơn, góp phần bảo đảm quyền của NKT, TMC. Các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tiếp tục phát huy truyền thống “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách” sát cánh cùng hội, tham gia tích cực, hưởng ứng những lời kêu gọi, những phong trào hoạt động của hội nhằm bảo đảm quyền, hỗ trợ, tạo điều kiện cho những người có hoàn cảnh khó khăn. 


Ông Nguyễn Văn Lộc trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể


Ông Nguyễn Lộc Hà trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân


Bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Chủ tịch Hội Bảo trợ NKT,TMC&BNN tỉnh hội trao bằng khen của Trung ương hội cho các tập thể, cá nhân

Dịp này, Trung ương Hội đã trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Bảo trợ NKT và TMC Việt Nam cho 55 cá nhân; tặng bằng khen 11 tập thể, 11 cá nhân; UBND tỉnh tặng bằng khen cho 5 tập thể, 7 cá nhân. 


Ban vận động Ngày vì người nghèo tỉnh trao tặng nguồn lực cho Tỉnh hội



Ông Nguyễn Văn Lộc tặng quà cho NKT, TMC tiêu biểu



Bà Nguyễn Thị Kim Oanh trao hỗ trợ sinh kế cho những người được hỗ trợ 

Tỉnh hội cũng đã tiếp nhận nhiều nguồn lực hỗ trợ; đồng thời trao bảng tri ân 18 tập thể, 18 cá nhân có nhiều đóng góp; tặng quà cho 28 NKT, TMC tiêu biểu (mỗi phần quà 1 triệu đồng); trao hỗ trợ vốn học nghề, hỗ trợ vốn sinh kế cho 6 đối tượng; trao hỗ trợ cho 9 huyện, thị, thành phố để trao học bổng, xe đạp cho các em học sinh khó khăn (mỗi địa phương 92,5 triệu đồng)... 


Trao hỗ trợ nguồn lực cho các địa phương để trao học bổng, xe đạp cho học sinh vượt khó


Trao tặng học bổng cho học sinh vượt khó

Tại buổi lễ, Tỉnh hội đã trao học bổng tượng trưng cho 10 học sinh, mỗi suất 2 triệu đồng và trao tặng 10 xe đạp cho các em học sinh khó khăn.

Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên