Kỷ niệm 90 năm ngày sinh Thủ tướng Võ Văn Kiệt

Cập nhật: 23-11-2012 | 00:00:00

Tối 22-11,Tỉnh ủy, HĐND, UBND, MTTQ tỉnh Vĩnh Long long trọng tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm 90 năm ngày sinh Thủ tướng Võ Văn Kiệt.

>> Võ Văn Kiệt - người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân; Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cùng các đồng chí nguyên là lãnh đạo Đảng và Nhà nước; lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và các tỉnh, thành khu vực phía Nam và đông đảo các tầng lớp tỉnh Vĩnh Long đến dự.

 Thủ tướng Võ Văn Kiệt Đọc diễn văn tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long Đặng Thị Ngọc Thịnh ôn lại cuộc đời và sự nghiệp đầy nhiệt huyết của Thủ tướng Võ Văn Kiệt. Sinh ra và lớn lên tại xã Trung Hiệp, huyện Vũng Liêm - một vùng đất giàu truyền thống yêu nước và cách mạng, đồng chí Võ Văn Kiệt đã sớm giác ngộ cách mạng và nhanh chóng trở thành người dẫn dắt, kêu gọi nhân dân đứng lên khởi nghĩa giành chính quyền.

Gần 70 năm hoạt động cách mạng vô cùng phong phú và sôi nổi, cuộc đời của đồng chí Võ Văn Kiệt gắn liền với những chặng đường đấu tranh vẻ vang đầy hy sinh, gian khổ nhưng rất đỗi hào hùng, oanh liệt và vẻ vang của Đảng và nhân dân ta.

Riêng đối với tỉnh Vĩnh Long, đồng chí đã có nhiều tâm huyết chỉ đạo, gợi mở, nhiều vấn đề thiết thực để cho tỉnh phát triển. Với từng lời dạy sâu sắc của đồng chí Võ Văn Kiệt, ngày nay Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh tỉnh Vĩnh Long đã và đang tiếp tục phát huy nhằm nâng cao tinh thần thi đua yêu nước, hăng hái học tập, lao động sản xuất, đóng góp sức mình nhiều hơn nữa cho công cuộc xây dựng quê hương, đất nước.

Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Lê Hồng Anh khẳng định, đồng chí Võ Văn Kiệt là người cộng sản kiên trung, một tấm gương mẫu mực, nhà lãnh đạo tài năng có uy tín lớn của Đảng và nhà nước ta, người con ưu tú của dân tộc suốt cuộc đời mình đồng chí đã thể hiện là người học trò xuất sắc của Hồ Chí Minh trên mọi cương vị công tác. Đó là tinh thần tiến công cách mạng dám nghĩ dám làm, có những công lao đóng góp to lớn cho sự giải phóng dân tộc và xây dựng Tổ quốc.

Cụ thể là trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, đồng chí Võ Văn Kiệt đã có những đóng góp to lớn cho đất nước với các chương trình như: phát triển lươg thực thực phẩm, đưa nước ta từ một nước thiếu ăn trở thành cường quốc xuất khẩu gạo trên thế giới. Dấu ấn Võ Văn Kiệt còn ghi đậm trên các công trình thế kỷ như: công trình điện 500KV Bắc - Nam, công cuộc khai phá Đồng Tháp Mười, Tứ Giác Long Xuyên ở Nam Bộ; đường cao tốc Bắc Thăng Long – Nội Bài; thủy điện Trị An; trong lĩnh vực đối ngoại đồng chí đã thể hiện là nhà lãnh đạo tài năng thực hiện phương châm đa dạng hóa, đa phương hóa; đã đưa nước ta hội nhập sâu hơn với các nước trong khu vực và trên toàn thế giới.

Với tất cả tấm lòng trân trọng về đồng chí “Sáu Dân”, Đảng và Nhà nước ta đã dành tặng cho đồng chí nhiều danh hiệu cao quý. Và trong giai đoạn hội nhập quốc tế hiện nay, Đảng và Nhà nước ta đang tiếp tục phát huy các thành quả cách mạng của các thế hệ đi trước, trong đó có đồng chí Võ Văn Kiệt. Đồng chí Lê Hồng Anh nhấn mạnh: “Học tập tấm gương đạo đức, trí tuệ, bản lĩnh chính trị và tư duy sáng tạo của đồng chí Võ Văn Kiệt….”.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=329
Quay lên trên