Kỳ SEA Games đáng nhớ của điền kinh Việt Nam

Cập nhật: 21-05-2022 | 10:13:12

Đặt chỉ tiêu đạt từ 15 - 17 huy chương vàng (HCV) khi tham dự SEA Games 31 ngay trên sân nhà, thế nhưng khi những nội dung của môn điền kinh khép lại, đội tuyển điền kinh Việt Nam đã cán đích với 22 HCV. Một thành tích “vô tiền khoáng hậu” của các vận động viên (VĐV) điền kinh nước nhà.


Điền kinh Việt Nam kết thúc SEA Games 31 với 22 HCV đầy ấn tượng. Ảnh: WTT

Sau khi môn điền kinh SEA Games 31 chính thức hạ màn vào chiều ngày 19-5, sau 6 ngày tranh tài liên tiếp tại sân vận động Mỹ Đình với sự tham dự của 304 VĐV đến từ 10 quốc gia Đông Nam Á, trong số 47 bộ huy chương đã được trao, điền kinh Việt Nam dẫn đầu toàn đoàn khi đạt tổng cộng 44 huy chương các loại. Trong đó có đến 22 HCV, 14 HCB và 8 HCĐ. Các VĐV điền kinh Việt Nam đã vượt qua kỷ lục giành 17 HCV tại SEA Games 2017 ở Malaysia cách đây 5 năm, tự mình tạo ra cột mốc kỷ lục mới 22 HCV tại kỳ SEA Games trên sân nhà.

Không chỉ có vậy, điền kinh Việt Nam một lần nữa vượt qua Thái Lan để giành ngôi nhất toàn đoàn. Ở kỳ SEA Games 30 trên đất Philippines hồi năm 2019, điền kinh Việt Nam cũng đã về nhất toàn đoàn với 16 HCV, 12 HCB và 10 HCĐ. Đây đã là kỳ SEA Games thứ 3 liên tiếp mà các VĐV đam mê môn thể thao tốc độ của Việt Nam về nhất toàn đoàn. Đặc biệt, so với chỉ tiêu ban đầu đề ra là đạt được từ 15 - 17 HCV, điền kinh Việt Nam đã đạt số HCV vượt chỉ tiêu, làm nức lòng người hâm mộ cũng như lãnh đạo bộ môn này.

Trong số 22 HCV mà điền kinh Việt Nam gặt hái được, ngoài một số nội dung thế mạnh, gần như biết trước sẽ giành được HCV, vẫn có những tấm HCV bất ngờ đến từ một số nội dung vốn không phải thế mạnh. Trong đó, phải kể đến những gương mặt vàng của điền kinh Việt Nam, như: Nguyễn Thị Oanh (3 HCV), Nguyễn Thị Huyền (2 HCV) và Nguyễn Văn Lai (2 HCV). Cô gái vàng Nguyễn Thị Oanh bảo vệ thành công HCV cả 3 nội dung chạy 1.500m, 3.000m vượt chướng ngại vật 5.000m. Đặc biệt, nội dung nhảy xa cũng chiếm 2 HCV nam và nữ của Nguyễn Tiến Trọng và Vũ Thị Ngọc Hà. Ở nội dung ném lao, các VĐV Việt Nam cũng xuất sắc giành trọn 2 HCV nam và nữ của Nguyễn Hoài Văn và Lò Thị Hoàng. Trong khi đó, nội dung đi bộ 20km nam, nữ cũng mang về đủ 2 HCV của Võ Xuân Vĩnh và Nguyễn Thị Thanh Phúc. Đặc biệt, kể từ SEA Games 1959, marathon nam Việt Nam đã có được tấm HCV đầu tiên của Hoàng Nguyên Thanh.

Chính sự xuất sắc và yếu tố bất ngờ từ những nỗ lực phi thường của từng VĐV đã giúp điền kinh Việt Nam và đoàn thể thao nước nhà bứt phá mạnh mẽ trên bảng tổng sắp huy chương tại SEA Games 31, hiên ngang chiếm lấy ngôi đầu bảng sau hơn 1 tuần tranh tài.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên