Kỳ thủ Bình Dương giúp cờ tướng Việt Nam vươn tầm thế giới

Cập nhật: 01-11-2022 | 09:16:32

Xuất sắc đánh bại kỳ thủ Tony Fung Ga-zen của Hồng Kông (Trung Quốc) trong trận tranh ngôi vô địch tại giải vô địch cờ tướng nhanh thế giới, kỳ thủ Lại Lý Huynh của Bình Dương đã giúp cho cờ tướng Việt Nam giành tấm huy chương vàng (HCV) lịch sử của môn thể thao trí tuệ này.

Theo đó, ở nội dung cờ tướng nam tại giải cờ tướng nhanh thế giới, các kỳ thủ thi đấu 9 ván theo hệ Thụy Sĩ để chọn ra nhà vô địch cá nhân. Tại đây, hai kỳ thủ nam có thứ hạng tốt nhất của mỗi đoàn sẽ được cộng thành tích, lấy làm căn cứ để xếp hạng cho nội dung đồng đội nam. Hai đại diện của Việt Nam là Nguyễn Thành Bảo và Lại Lý Huynh đã xuất sắc không để thua ván đấu nào, giúp cờ tướng Việt Nam vượt qua 2 đối thủ Trung Quốc và Hồng Kông (Trung Quốc) để mang về tấm HCV đầu tiên trong lịch sử của cờ tướng Việt Nam ở tầm thế giới.


Kỳ thủ Lại Lý Huynh (Bình Dương) thi đấu xuất sắc giúp đội tuyển cờ tướng Việt Nam giành tấm HCV lịch sử ở nội dung đồng đội cờ nhanh. Ảnh: WXF - NGỮ YÊN

Ở giải đấu vừa kết thúc, kỳ thủ Nguyễn Thành Bảo đã giành được 4 chiến thắng và 5 ván hòa, đạt được 13 điểm, xếp hạng 3 chung cuộc và đạt HCĐ cá nhân. Trong khi đó, kỳ thủ Lại Lý Huynh của Bình Dương giành được 3 chiến thắng và 6 trận hòa, đạt được 12 điểm, xếp hạng 4 chung cuộc. Với việc liên tục góp mặt ở nhóm đầu sau 4 ván và ở ván thứ 7, Lại Lý Huynh và Tony Fung Ga-zen cùng được 11 điểm đã gặp nhau ở trận tranh ngôi vô địch. Kết quả chung cuộc, kỳ thủ của Bình Dương đã đánh bại kỳ thủ Hồng Kông (Trung Quốc) để đăng quang nội dung cờ nhanh và giành giải thưởng trị giá 5.000 đô la Mỹ. Ngoài ra, với việc giành được tổng số 25 điểm, đội tuyển (ĐT) cờ tướng Việt Nam cũng đã giành được tấm HCV đồng đội lịch sử. Trong khi đó, ĐT cờ tướng Trung Quốc chỉ xếp hạng nhì ở nội dung đồng đội.

Đây được xem là thành tích đáng tự hào của ĐT cờ tướng Việt Nam cũng như cá nhân của hai kỳ thủ Nguyễn Thành Bảo và Lại Lý Huynh. Mới đây tại SEA Games 31, khi môn cờ tướng lần đầu được đưa vào nội dung thi đấu chính thức, bộ đôi này cũng đã thi đấu xuất sắc, mang về tấm HCV nội dung đồng đội cờ nhanh. Ngoài tấm HCV kể trên, ĐT cờ tướng Việt Nam còn có thêm 2 tấm HCV cá nhân ở U16 nữ của Đinh Trần Thanh Lam và U12 nữ của Nguyễn Trác Hoàng Thi.

Giải vô địch cờ tướng thế giới 2022 diễn ra từ ngày 23 đến 29-10 tại Malaysia, quy tụ hơn 10 ĐT mạnh như Mỹ, Nga, Phần Lan, Nhật Bản, Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Trung Quốc, Hồng Kông (Trung Quốc), Đài Loan (Trung Quốc), Singapore, Brunei và Việt Nam. Với việc giành tổng cộng 4 ngôi vô địch gồm đồng đội nam, U16 nữ, U16 nam, U12 nữ và một danh hiệu không chính thức là cờ nhanh, Việt Nam trở thành đoàn giàu thành tích nhất tại giải đấu năm nay.

HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1004
Quay lên trên