Kỹ thuật bơm tinh trùng vào buồng tử cung

Cập nhật: 12-12-2022 | 09:00:20

Bơm tinh trùng vào buồng tử cung là biện pháp trong điều trị vô sinh với tỷ lệ thành công từ 15-20% tùy theo nguyên nhân vô sinh. Phương pháp này được thực hiện bằng cách dùng một ống thông nhỏ, đưa một số lượng lớn tinh trùng tốt đã được lọc rửa, chọn lọc qua cổ tử cung và bơm trực tiếp vào buồng tử cung nhằm làm tăng số lượng tinh trùng đến gặp trứng và có thể thụ thai. Bơm tinh trùng thường được áp dụng trong các trường hợp: Tinh trùng chồng yếu nhẹ về số lượng chất lượng, kháng thể kháng tinh trùng; vô sinh do bất thường ở cổ tử cung; dính nhẹ vùng chậu; vô sinh không rõ nguyên nhân

Thời gian thực hiện thủ thuật bơm tinh trùng chỉ mất khoảng từ 3-5 phút và thường không gây đau cho người bệnh. Theo Tổ chức Y tế thế giới, vô sinh là tình trạng các cặp vợ chồng không thể có thai sau một năm chung sống, giao hợp bình thường và không sử dụng một biện pháp tránh thai nào. Hiện nay, tình trạng vô sinh ảnh hưởng đến khoảng 15% các cặp vợ chồng.

H.LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên