Kỳ vọng vào nguồn lực hỗ trợ

Cập nhật: 07-04-2020 | 08:54:58

Khó khăn đối với doanh nghiệp, từ sản xuất cho đến xuất nhập khẩu, là điều khó tránh khỏi trước đại dịch Covid-19 lan rộng toàn cầu. Càng khó khăn hơn đối với lĩnh vực xuất nhập khẩu khi các thị trường chủ lực của Việt Nam, từ Trung Quốc, Nhật Bản, châu Âu, Mỹ lại trở thành tâm dịch.

Thật đáng mừng, chỉ số tăng trưởng kinh tế quý I-2020 của Bình Dương tuy có chậm lại nhưng vẫn đạt kết quả khá khả quan. Kết quả đó cho thấy hiệu quả từ việc triển khai quyết liệt các giải pháp, khơi thông nguồn lực, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh của Bình Dương ngay từ đầu năm. Kết quả đó cũng là cơ sở để các doanh nghiệp cũng như Bình Dương vững tin hơn, nỗ lực vượt qua ảnh hưởng của dịch bệnh, duy trì, kiên định với mục tiêu tăng trưởng.

Thực tế cho thấy, sự chủ động, nỗ lực của các doanh nghiệp đóng vai trò rất quan trọng. Từ cuối năm 2019, các doanh nghiệp đã chủ động ký kết các đơn hàng với đối tác đến hết quý I, có những doanh nghiệp có đơn hàng qua cả quý II, thậm chí đến cuối năm 2020. Bên cạnh chủ động có đơn hàng, các doanh nghiệp còn chủ động dự trữ nguồn nguyên phụ liệu để sản xuất, phòng tránh những rủi ro chưa lường trước được. Chính vậy mà trong khó khăn của đại dịch, nhiều doanh nghiệp vẫn duy trì sản xuất, đáp ứng tốt các hợp đồng, bảo đảm việc làm cho người lao động.

Nhưng sự nỗ lực của doanh nghiệp là có hạn. Và, nhiều doanh nghiệp đang gặp khó khăn thực sự, rất cần nguồn lực hỗ trợ để duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh. Doanh nghiệp Bình Dương cũng như cả nước chắc chắn sẽ vui mừng và đặt nhiều kỳ vọng khi biết Thủ tướng Chính phủ đã và đang chỉ đạo quyết liệt, yêu cầu các bộ ngành, đặc biệt là các ngành ngân hàng, tài chính, thuế, hải quan nhanh chóng triển khai các giải pháp, hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Những gói hỗ trợ lên tới hơn 300.000 tỷ đồng đã được Chính phủ chỉ đạo “tung ra” kịp thời, yêu cầu các ngành liên quan nhanh chóng “chuyển” nguồn lực này tới tay doanh nghiệp. Với Bình Dương, trong những ngày cuối tháng 3 vừa qua cũng đã triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp với tinh thần nhanh nhất, hiệu quả nhất.

Nguồn lực hỗ trợ bao gồm từ chính sách đến dòng vốn ưu đãi chắc chắn là điều mong mỏi được tiếp cận sớm nhất trong giai đoạn hiện tại đối với mọi doanh nghiệp, ngành hàng.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên