KyungBang Bàu Bàng: Trung tâm sản xuất sợi cotton chất lượng cao

Cập nhật: 30-05-2013 | 00:00:00

Nhà máy KyungBang tại KCN Bàu Bàng có vốn đầu tư giai đoạn I là 40 triệu USD trên tổng diện tích đất hơn 16,3 ha. Trong đó, diện tích nhà xưởng đã xây dựng 62.800m2 và diện tích các công trình phụ 28.000m2. Ông Lee Kap Soo, Tổng Giám đốc Công ty TNHH KyungBang Việt Nam, cho biết với thiết bị hiện đại nhập của Riter Thụy Sĩ và Schlaphost của Đức, có thể nói nhà máy KyungBang Việt Nam là nhà máy sản xuất sợi cotton kỹ thuật cao hiện đại nhất Việt Nam.

Dệt may hiện là một trong những ngành xuất khẩu chủ lực của Việt Nam. Trong lĩnh vực kinh tế thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Hàn Quốc, sản phẩm sợi và dệt may chiếm vị trí quan trọng. Trong số những mặt hàng nhập khẩu của Hàn Quốc từ Việt Nam, sản phẩm sợi và dệt may chiếm tỷ trọng cao nhất với 30%, tức khoảng 1,7 tỷ USD trong tổng kim ngạch nhập khẩu 5,7 tỷ USD hàng năm. Hơn nữa, đây lại là ngành công nghiệp cần nhiều công nhân nên có ý nghĩa rất lớn đối với Việt Nam. Từ nguồn vốn đầu tư và công nghệ, kỹ thuật Hàn Quốc, cộng với nguồn nhân lực ưu tú của Việt Nam, sợi và dệt may đã và đang trở thành một trong những ngành công nghiệp tiêu biểu. Vì vậy, sự có mặt của KyungBang Việt Nam sẽ góp phần tạo điều kiện cho Việt Nam xuất khẩu mặt hàng sợi và sản phẩm may mặc cao cấp sang nhiều thị trường khác nhau. Ngoài ra, nhà máy KyungBang đi vào hoạt động sẽ góp phần gia tăng tỷ lệ nội địa hóa cho ngành dệt may, lĩnh vực phụ trợ quan trọng mà lâu nay ngành dệt may trong nước còn thiếu và yếu.

Quy mô của nhà máy KyungBang Việt Nam tại KCN Bàu Bàng gồm 25.920 cọc sợi, công suất 550 tấn/ tháng. Hàng năm, nhà máy KyungBang Việt Nam có thể cung cấp cho các công ty dệt tại Việt Nam 6.600 tấn sợi cotton chất lượng cao.

Nói về quyết định đầu tư nhà máy hiện đại tại Bình Dương, ông Kim Joon, Chủ tịch Tập đoàn KyungBang Hàn Quốc, cho rằng Việt Nam là một thị trường mới nổi của châu Á và Bình Dương là một tỉnh đang phát triển nổi bật của Việt Nam, nơi mà KyungBang sẽ bắt đầu cho một thời kỳ phát triển mới. Theo đà tăng trưởng của nền kinh tế thế giới và nền kinh tế trong khu vực thông qua việc đa dạng hóa thị trường và tìm kiếm thị trường xuất khẩu, KyungBang đã quyết định chọn Việt Nam để đầu tư. Đây là quyết định đúng đắn và kịp thời.

Nói về KyungBang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm đánh giá cao năng lực của tập đoàn này và cho biết lĩnh vực mà KyungBang đầu tư còn rất tiềm năng và phù hợp với định hướng kêu gọi đầu tư của tỉnh nhằm phát triển các ngành nghề phụ trợ, góp phần phát triển ngành công nghiệp dệt may của Việt Nam nói chung và Bình Dương nói riêng. Phó Chủ tịch Trần Thanh Liêm cho rằng, việc KyungBang đầu tư vào Bàu Bàng, nơi có hạ tầng công nghiệp đồng bộ và kết nối thuận lợi là quyết định đúng đắn. Với quan điểm luôn nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư, UBND tỉnh cùng các ngành, các cấp của tỉnh sẽ luôn hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư tại Bình Dương nói chung và Công ty TNHH KyungBang Việt Nam nói riêng gặt hái được những thành quả kinh doanh tốt đẹp trong suốt quá trình đầu tư tại đây.

 T.MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên