Lá cờ đầu trong các phong trào thi đua

Cập nhật: 09-04-2012 | 00:00:00

Quỹ Tín dụng nhân dân (QTDND) An Thạnh là 1 trong 10 QTDND hoạt động hiệu quả nhất thuộc khối HTX trong tỉnh. Trong hơn 17 năm đi vào hoạt động, QTDND An Thạnh thật sự trở thành địa chỉ đáng tin cậy của các thành viên và nhân dân địa phương. QTDND An Thạnh là địa chỉ tin cậy của nhân dân nhiều năm nay

Được thành lập ngày 31-12-1994, qua hơn 17 năm đi vào hoạt động, QTDND An Thạnh đã trở thành lá cờ đầu trong các phong trào thi đua do Liên minh HTX tỉnh, Liên minh HTX Việt Nam phát động. Trong 2 ngày 10 và 11-4, đại diện Quỹ tiếp tục ra Hà Nội nhận tuyên dương của Liên minh HTX Việt Nam về những thành tích xuất sắc trong hoạt động kinh doanh của mình. Tuy nhiên, để liên tiếp đạt danh hiệu thi đua, Ban quản trị, điều hành của Quỹ luôn kề vai sát cánh cùng với hoạt động của Quỹ, chủ động nắm bắt nhu cầu vay vốn tại địa phương, khai thác thêm đối tượng mới để huy động vốn,  góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế ở khu vực các xã, phường trên địa bàn Thuận An, giúp cho các thành viên kịp thời có vốn phục vụ sản xuất - kinh doanh, phát triển kinh tế, cải thiện đời sống, giải quyết việc làm, hạn chế được nạn cho vay nặng lãi ở địa phương. Từ đó tạo niềm tin của nhân dân đối với Quỹ.

Những ngày đầu thành lập, nguồn vốn của Quỹ chỉ vỏn vẻn có 119 triệu đồng với 15 thành viên tham gia thì đến nay đã tăng lên trên 120 tỷ đồng với trên 7.000 thành viên tham gia. Trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Thúy Nga, Giám đốc QTDND An Thạnh cho biết, với phương châm hoạt động tôn trọng chữ tín, Quỹ xây dựng thái độ tôn trọng, hòa nhã, tận tụy phục vụ khách hàng, hoạt động không chạy theo lợi nhuận, sẵn sàng chia sẻ khó khăn với mọi thành viên. Từ năm 2008 đến nay, tình hình lãi suất (LS) biến động liên tục, nhưng QTDND An Thạnh chấp nhận những khó khăn trước mắt, không thực hiện nâng LS cho vay trong khi LS huy động vẫn tăng, ngược lại khi LS huy động giảm thì thực hiện giảm LS cho vay để tạo mọi điều kiện thuận lợi cho thành viên trong quan hệ vay vốn.

Nhiều năm liền, nhờ Ban quản trị, điều hành của Quỹ luôn năng động, nắm chắc tình hình, bám sát những hướng dẫn, quy định của Ngân hàng Nhà nước, cải tiến thủ tục cho vay, mở rộng các loại hình cho vay đa dạng và phong phú nên kết quả hoạt động của Quỹ luôn đạt lợi nhuận cao. Làm được điều này, Ban quản trị, điều hành của Quỹ luôn quan tâm tốt yếu tố con người, luôn tạo điều kiện cho cán bộ nghiệp vụ học tập nâng cao trình độ chuyên môn, rèn luyện đạo đức, lối sống, tác phong làm việc. Trong đó, đặc biệt là việc triển khai các chuyên đề “Học tập và làm theo lời Bác” đối với người CBCC luôn được Ban quản trị, điều hành triển khai đến 100% CBCNV của Quỹ. Nhờ đó, đội ngũ CBCNV của Quỹ ngày càng trưởng thành hơn về mặt chuyên môn, đạo đức và phong cách làm việc thân thiện của người cán bộ tín dụng gần dân, hiểu dân.     

Hồ Út

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên