La Liga áp đảo ở bán kết Europa League

Cập nhật: 06-04-2012 | 00:00:00

Những kết quả thuyết phục ở tứ kết lượt về hôm qua đưa Bilbao, Valencia và Atletico Madrid vào vòng bốn đội cuối cùng. Sporting Lisbon là đội bóng ngoài Tây Ban Nha duy nhất vào tới giai đoạn này.

Ấn tượng mạnh nhất loạt trận lượt về hôm qua đến từ Valencia. Đội bóng đang đứng thứ ba ở La Liga không chỉ xóa nhòa bất lợi từ trận lượt đi thua 1-2 trên sân AZ Alkmaar, mà còn làm nên thắng lợi đậm nhất vòng đấu khi đè bẹp đối thủ Hà Lan 4-0 tại Mestalla và giành vé tới tổng tỷ số 5-2.

 Valencia chơi đúng đẳng cấp của đội bóng đang đứng thứ ba ở La Liga và vì thế, dễ dàng vượt qua đối thủ Hà Lan AZAtletico Madrid thì thắng tiếp với cùng tỷ số 2-1 như trận lượt đi và vượt qua chủ nhà Hannover 96 với tổng tỷ số 4-2. Bilbao, đội từng loại MU ở vòng trước, cũng giành vé như dự đoán bằng kết quả chung cuộc 6-4 dù để Schalke cầm hòa 2-2 tại xứ Basque.

Sporting Lisbon, đội đánh bại Man City ở vòng 16 đội, thì xuất sắc cầm hòa chủ nhà Metalist Kharkov 1-1 để bảo toàn lợi thế dẫn 2-1 từ lượt đi và vào bán kết với tổng tỷ số 3-2.

Atletico Madrid

Đây mới là lần đầu tiên từ mùa giải 2006-2007, khi vẫn còn mang tên Cup UEFA, giải đấu số hai châu Âu mới chứng kiến sự áp đảo của bóng đá Tây Ban Nha như vậy. Ở mùa giải đáng nhớ đó, Sevilla, Espanyol cùng Osasuna đã phất cao ngọn cờ La Liga tại vòng bốn đội cuối cùng và kết thúc với chức vô địch thuộc về Sevilla.

Với sự góp mặt của Valencia, Bilbao và Atletico Madrid ở bán kết Europa League, trong khi Barca và Real cũng đã vào bán kết Champions League, khả năng các đại diện La Liga đăng quang ở cả hai Cup châu Âu mùa này hoàn toàn có thể xảy ra.

Trên sân nhà, Valencia nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận, tấn công ngay từ đầu và liên tục hành hạ hàng thủ tội nghiệp của đội bóng Hà Lan. Màn phủ đầu dồn dập đó mang lại kết quả nhanh chóng bằng cú đúp của Adil Rami, trung vệ lập công với một cú đánh đầu mở tỷ số ở phú 15 và cú sút má ngoài sau đó hai phút.

Tay săn bàn số một của Valencia mùa này, Roberto Soldado hôm qua không trực tiếp ghi bàn, nhưng trong thế trận mà đội nhà hoàn toàn áp đảo, tuyển thủ Tây Ban Nha này vẫn có đất diễn. Sau cú đánh đầu kiến tạo cho Rami ghi bàn nhân đôi tỷ số, Soldado lại tỏa sáng với tình huống đi bóng từ phải vào trung lộ rồi chuyền cho đồng đội Jordi Alba lập công, giúp Valencia dẫn 3-0 từ phút 56.

Màn trình diễn hoành tráng của Valencia khép lại ở phút 80. Soldado một lần nữa in đậm dấu giày trong tình huống này với đường chuyền để Alba tạt vào cho Pablo Hernandez kết thúc, ấn định kết quả 4-0.

Làm khách ở Hannover, nhưng Atletico mới là đội mở tỷ số trước với tình huống Adrian Lopez đi bóng qua cả hậu vệ lẫn thủ môn chủ nhà rồi đưa bóng vào lưới trống ở phút 63. Kết quả chung cuộc lúc này là 3-1 cho đại diện Tây Ban Nha.

Hannover gỡ hòa 1-1 với pha lập công của cựu cầu thủ MU, Mame Diouf ở phút 81. Nhưng nỗ lực của đại diện Bundesliga cũng chỉ như muối bỏ bể, bởi sau đó sáu phút, tay săn bàn người Colombia, Falcao lên tiếng với cú vô-lê hoàn hảo, khép lại trận đấu và đưa Atletico vào bán kết.

Bilbao là đại diện Tây Ban Nha không thắng ở lượt về tứ kết. Nhưng sau khi đã hạ Schalke tới 4-2 trên sân khách ở lượt đi, hòa 2-2 trước các khán giả nhà ở San Mames cũng là kết quả không hề tồi.

Schalke nhen nhóm lại lửa hy vọng với tình huống mở tỷ số trận lượt về của Huntelaar ở phút 29. Nhưng bốn phút trước giờ giải lao, Bilbao dập tắt hy vọng đó bằng bàn gỡ 1-1 sau cú bắt vô-lê đẹp mắt của Gomez Ibai. Điều tương dự diễn ra ở hiệp hai khi Schalke một lần nữa vượt lên dẫn trước với pha lập công của Raul cho đội khách, trước khi Bilbao ấn định tỷ số bằng cú kết thúc của Susaeta.

Spoting Lisbon thì vất vả hơn nhiều để giành vé, dù họ mới là đội mở tỷ số trận lượt về (nhờ công van Wolfswinkel ở phút 44) trên sân Metalist Kharkov. Đại diện Ukraine vùng lên mạnh mẽ ở hiệp hai, nhưng nhờ tài năng của thủ môn tuyển Bồ Đào Nha Rui Patricio - người thực hiện hàng loạt pha cứu thua ngoạn mục, Sporting Lisbon chỉ để thua đúng một bàn ở phút 57.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên