La Liga: Còn ai ngăn được Barca?

Cập nhật: 13-04-2013 | 00:00:00

Cuộc đua tranh chiếc cúp VĐQG Tây Ban Nha giữa gã khổng lồ xứ Catalan và dải thiên hà Real Madrid đã đến hồi quyết liệt. Ai sẽ cán đích đầu tiên vẫn còn là ẩn số dù xét về lý thuyết Barcelona chỉ cần tìm thêm 9 điểm (3 trận thắng) trong 7 lượt trận còn lại là cuộc chơi sẽ ngã ngũ.

Tháng 4 thật sự khó khăn đối với Barcelona và Real Madrid, khi cả 2 đại gia phải đối mặt với lịch thi đấu dày đặc (5 trận /14 ngày) ở cả đấu trường quốc nội và Champions League. Thể lực là điều khiến họ hụt hơi và kết quả là nhiều cầu thủ bị chấn thương nên không thể ra sân thi đấu.

Ở vòng 31, Barca sẽ gặp khó khăn trong chuyến làm khách trên sân Estadio La Romareda của Zaragoza. Ở trận tứ kết lượt về Champions League, sự trở lại đúng lúc của Messi ở hiệp 2 (chuyền bóng để Pedro ghi bàn san bằng tỉ số 1-1) đã giúp Barca vượt qua Paris Saint - Germain để có mặt ở bán kết (trước đó Messi bị chấn thương và ngồi trên băng ghế dự bị). Rõ ràng Barca vẫn cần có Messi. Nhận xét về Messi, Iniesta nói: “Bạn có thể nói Barca lệ thuộc vào Messi bởi anh ấy là linh hồn của đội, vì chúng tôi là một tập thể gắn kết và luôn hỗ trợ cho nhau”. Bên cạnh đó chiến thắng “5 sao” trước Marlloca ở vòng 30 càng giúp thầy trò HLV Vilanova tự tin trên chuyến làm khách gặp Zaragoza.

Lịch thi đấu của La Liga (vòng 31)

Real Betis - Sevilla FC

Real Valladolid - Getafe

Levante - Deportivo La Coruña

Espanyol -Valencia

Malaga - Osasuna

Rayo Vallecano - Real Sociedad

Atletico Madrid - Granada

Real Zaragoza - Barcelona

Athletic Bilbao - Real Madrid

Mallorca - Celta Vigo

Quả thật, Barcelona luôn tin vào chiến thắng dù điều đó không dễ (Zaragoza hòa Real 1-1 trên sân nhà ở vòng 29). Đội chủ nhà hiện xếp 17 và cách Deportivo (hạng 18) đúng 1 điểm. Zaragoza hiện là đội có thành tích sân nhà kém nhất La Liga (14 trận: thắng 3, hòa 4, thua 7). Rõ ràng sân nhà không còn là lợi thế của đội bóng này. Tuy nhiên, Zaragoza rất khát điểm nếu như không muốn lọt vào tốp cầm đèn đỏ. Có được 1 điểm trước đội đang dẫn đầu BXH và khát khao giành cú đúp (VĐQG và Champions League) đã là quá khó đối với Zaragoza.

Trong khi đó, kình địch Real đang có lợi thế khi Cristiano Ronaldo (CR7) hiện đạt đỉnh cao phong độ với cú đúp vào lưới Gatalasaray ở tứ kết lượt về Champions League hôm thứ tư (dẫn đầu với 15 bàn tại Champions League). Trước đó, Real cũng đè bẹp Levante với tỉ số 5-1 (Ronaldo ghi 1 bàn). CR7 nhận định: “Lúc này, việc bảo vệ chức vô địch La Liga với chúng tôi là điều không thể”. Hiện Real tập trung vào mục tiêu đoạt cúp nhà vua Tây Ban Nha và vô địch Champions League khi đã đặt chân vào bán kết ở 2 đấu trường này. Đối thủ của Real ở vòng 31 là chủ nhà Athletic BilBao (hạng 14) và khả năng tìm 3 điểm của họ thật không khó.

Cặp đấu muộn đáng chú ý khác là cuộc đối đầu giữa 2 đội áp chót: Mallorca (hạng 20) và Celta Vigo (hạng 19). Đây được xem là trận chung kết ngược và ai thắng cũng khó thoát khỏi nguy cơ rớt hạng. Sân nhà Estadio Son Moix sẽ giúp cho Marlloca có được ít nhất 1 điểm.

BA KHÔI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên