La liga, Real Madrid - Barcelona: Trận cầu siêu kinh điển

Cập nhật: 29-02-2020 | 07:52:34

 Cuối tuần này, tâm điểm của bóng đá châu Âu hướng về trận đấu muộn nhất vòng 26 La Liga giữa chủ nhà Real Madrid (Real) và Barcelona. Vào lúc 3 giờ ngày 2-3, thánh địa Santiago Bernabeau sẽ là nơi chứng kiến cuộc so tài Siêu kinh điển-El Clasico giữa “Kền kền trắng” và “Gã khổng lồ” xứ Catalan.

 Thủ lĩnh Messi (giữa) tả xung hữu đột gây khó cho hàng thủ Real

 Dù không còn sự góp mặt của Ronaldo, nhưng lần hội ngộ thứ 90 tại La Liga giữa Real và Barca vẫn tổn hao không ít giấy mực của giới truyền thông cũng như lôi cuốn đông đảo khán giả yêu bóng đá tấn công quyến rũ đầy chất Nam Mỹ. Phần thắng hiện tại nghiêng về Real với 52 chiến thắng, 15 hòa và 22 thua. Ở lượt đi vòng 1-8 UEFA Champions League (UCL) vừa qua, “Dải ngân hà” bất ngờ để thua muối mặt 1-2 trước Man City ngay trên sân nhà. Khả năng lội ngược dòng của “Kền kền trắng” càng thêm khó khăn khi trung vệ S.Ramos dính thẻ đỏ sẽ vắng mặt ở lượt về. Tuy nhiên, anh vẫn hiện diện ở trận cầu El Clasico. Trước đó, Real để thua chủ nhà Levante 1-0 đành nhường ngôi đầu cho kình địch Barcelona với 2 điểm ít hơn ở vị trí thứ 2. Trong 5 trận gần đây trên mọi đấu trường, “Los Blanco” thi đấu bết bát với 1 thắng, 1 hòa và 3 thua. Rõ ràng, dù chơi trên sân nhà và sở hữu thông số đối đầu hơn hẳn nhưng HLV Zidane cùng các học trò như Benzema, L.Modric, T.Kroos, Casemiro… khó lòng giành trọn 3 điểm trước Barcelona.

Với “Gã khổng lồ” xứ Catalan, trận hòa 1-1 trong chuyến hành quân nhọc nhằn gặp Napoli sẽ giúp Barca nắm chút lợi thế ở lượt về UCL được chơi trên sân nhà. Bàn san bằng cách biệt của Griezmann giúp tiền đạo người Pháp thêm tự tin khi đối mặt với Real. Có thể HLV Setien sẽ áp dụng sơ đồ tấn công 4-3-3 như Real với quyết tâm giành chiến thắng. “Bộ tam” Griezmann - Messi - Fati sẽ được tiếp lửa bởi hàng tiền vệ 3 người gồm Rakitic – Busquet - F. de Jong.

Chuỗi 3 thắng, 1 hòa, 1 thua trên mọi đấu trường chưa phải là thành tích Barca mong đợi bởi chân sút trụ cột L. Suarez dính chấn thương gối sẽ vắng mặt gần như đến cuối mùa bóng. Gánh nặng ghi bàn được trao cho “thủ lĩnh” Messi và “Leo” đã nỗ lực ghi được 18 bàn và hiện dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” La Liga. Lượt đi, 2 đội hòa nhau 0-0 và trong 5 chuyến hành quân gần đây tại La Liga, “Gã khổng lồ” chiếm ưu thế với 4 chiến thắng và để thua 1. Như vậy, Barca tự tin giành ít nhất 1 điểm trước chủ nhà Real.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên