Lãnh đạo tỉnh Bình Dương thăm, chúc mừng Sở Giáo dục và Đào tạo, các trường nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11)

Cập nhật: 14-11-2022 | 16:32:07

(BDO) Sáng 14-11, nhân kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982-20.11.2022), đoàn lãnh đạo tỉnh do ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc mừng Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), trường Đại học Thủ Dầu Một và trường THCS, THPT Nguyễn Khuyến. Cùng đi với đoàn có bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Đông, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thủ Dầu Một.


Đoàn lãnh đạo tỉnh tặng lẵng hoa chúc mừng lãnh đạo Sở GD&ĐT nhân kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11)

Theo báo cáo của lãnh đạo Sở GD&ĐT, trong năm học vừa qua, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19 nhưng ngành GD-ĐT tỉnh đã nỗ lực khắc phục khó khăn, chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch thực hiện để hoàn thành mục tiêu kép: Vừa phòng, chống dịch bệnh hiệu quả vừa hoàn thành kế hoạch năm học, bảo đảm chất lượng giáo dục. Tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp đạt 99,74%, trong đó tỷ lệ tốt nghiệp khối THPT đạt 99,98%; điểm trung bình chung các môn thi là 7,021 điểm, xếp hạng 3 toàn quốc; điểm trung bình của 7/9 môn thi được xếp hạng nằm trong tốp 10 cả nước…Bên cạnh những kết quả đạt được, ngành GD-ĐT tỉnh nhà đang gặp phải khó khăn về cơ sở vật chất, thiếu giáo viên...


Ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại buổi thăm và chúc mừng Sở GD&ĐT

Báo cáo với đoàn lãnh đạo tỉnh, đại diện lãnh đạo trường Đại học Thủ Dầu Một cho biết năm học 2021-2022, nhà trường đã thực hiện thành công các mục tiêu trọng tâm. Nổi bật là nhà trường mở thêm 5 chương trình đào tạo mới; chất lượng tuyển sinh ngày càng tốt hơn; tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp đúng hạn tăng hơn năm trước; trường có thêm 9 chương trình được kiểm định tiêu chuẩn trong nước, 4 chương trình kiểm định tiêu chuẩn AUN; năm 2022 trường vào top 20 trường đại học tại Việt Nam có công bố quốc tế tốt nhất theo Webometrics…Bên cạnh những thuận lợi, hiện trường còn gặp những khó khăn như: Cơ sở vật chất còn hạn chế; tỷ lệ giảng viên có trình độ tiến sĩ còn thấp; cơ cấu sinh viên giữa các ngành chưa cân bằng…


​Đoàn lãnh đạo tỉnh tặng lẵng hoa chúc mừng trường Đại học Thủ Dầu Một nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11)


Ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại buổi thăm và chúc mừng trường Đại học Thủ Dầu Một

Tại trường THCS, THPT Nguyễn Khuyến, năm học vừa qua có 100% học sinh đậu đại học nguyện vọng 1; có 1 học sinh đạt á khoa toàn quốc trong kỳ thi THPT khối tự nhiên và nhiều học sinh là thủ khoa đầu vào của các trường đại học trong cả nước. Năm 2022, trường vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Hoàng Thao đã ghi nhận những những thành quả mà ngành GD-ĐT tỉnh nhà đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời cho biết bước vào năm học mới ngành GD-ĐT gặp phải không ít khó khăn nhưng toàn ngành đã linh hoạt thực hiện các giải pháp để thích ứng với hoàn cảnh và đáp ứng tốt yêu cầu cho năm học mới. Ông Nguyễn Hoàng Thao đề nghị ngành GD-ĐT tiếp tục tham mưu cho tỉnh có chính sách quan tâm hỗ trợ nhiều hơn đến thầy cô giáo. 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng gửi lời tri ân và cảm ơn sâu sắc tới các thầy cô giáo; chúc các thầy cô giáo luôn giữ phong độ, mạnh khỏe, đoàn kết để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và tiếp tục thành công nhiều hơn nữa trong sự nghiệp trồng người.

Tin, ảnh: Hồng Phương

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X