Lấy ý kiến góp ý Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi)

Cập nhật: 18-05-2023 | 12:45:59

(BDO) Sáng 18-5, tại Trung tâm Văn hóa Lao động tỉnh, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Bình Dương tổ chức Hội thảo lấy ý kiến góp ý Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi). Bà Nguyễn Hoàng Bảo Trân, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị còn có đại diện lãnh đạo Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; Sở Tư pháp; Ban Quản lý Các khu công nghiệp tỉnh; các chuyên gia đến từ Đoàn Luật sư tỉnh và các cán bộ công đoàn, đại diện Ban chấp hành Công đoàn cơ sở (CĐCS) của 30 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.


Bà Nguyễn Hoàng Bảo Trân phát biểu khai mạc và trình bày đề dẫn góp ý Dự thảo Luật BHXH (sửa đổi).


Cán bộ CĐCS phát biểu ý kiến  góp ý Dự thảo Luật BHXH (sửa đổi).

Tại hội thảo, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận và góp ý trực tiếp các điều của Dự thảo Luật BHXH (sửa đổi) như: tạo điều kiện linh hoạt cho người lao động được rút BHXH một lần; xử lý vấn đề doanh nghiệp nợ BHXH; linh hoạt trong thực hiện chế độ thai sản; quy định tuổi nghỉ hưu, thời gian hưởng lương hưu… Các ý kiến đóng góp của đại biểu đã được LĐLĐ tỉnh ghi nhận, tổng hợp để chuyển ban soạn thảo Dự thảo Luật BHXH (sửa đổi) tiếp tục nghiên cứu, điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tế, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động.


Toàn cảnh buổi hội thảo góp ý Dự thảo Luật BHXH (sửa đổi).

Dự thảo Luật BHXH (sửa đổi) gồm 9 chương và 133 điều, nhiều hơn luật hiện hành 8 điều. Luật BHXH lần này sẽ được thay đổi căn bản, toàn diện nhằm thể chế hóa các nội dung cải cách chính sách BHXH tại Nghị quyết số 28 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về cải cách chính sách BHXH và đảm bảo sự đồng bộ, thống nhất trong hệ thống pháp luật.

Đỗ Trọng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên