Lại đứng bên nhau

Cập nhật: 20-04-2010 | 00:00:00
Một năm rưỡi chia tay, đường ai nấy đi sau thất bại trong cuộc đua vào Nhà Trắng, cặp ứng viên kém may mắn John McCain-Sarah Palin lại gặp nhau vì tình xưa nghĩa cũ

 

Cựu thống đốc bang Alaska, bà Sarah Palin, trở lại chính trường cuối tuần qua để tiếp sức cho thượng nghị sĩ John McCain tái tranh cử chiếc ghế thượng viện tại bang Arizona trong cuộc bầu cử tháng 11 năm nay.

  

Thượng nghị sĩ McCain và bà Palin vận động cử tri.

Theo AP, cuộc đua tranh lần này là gay go nhất trong cuộc đời nghị sĩ của ông McCain trước đối thủ mạnh J.D. Hayworth, cựu nghị sĩ của Đảng Cộng hòa, người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng.

 

Lần đầu tiên sau cuộc bầu cử tổng thống, ông McCain và bà Palin lại đứng bên nhau trong cuộc mít tinh vận động bầu cử ở bang Arizona có 4.000 cử tri tham gia. Trong tiếng hô vang dậy “Sarah, Sarah”, bà Palin đã kêu gọi cử tri dồn phiếu cho ông McCain.

 

Bà ca ngợi bạn cũ: “Đảng Cộng hòa cần thay dòng máu mới và lãnh đạo mới. Chúng ta cần có những chính khách và những anh hùng như John McCain để vượt qua giai đoạn thách thức hiện nay”.

 

Trong tuần này, bà Palin đã sử dụng mạng xã hội Facebook để vận động cử tri ủng hộ ông McCain. Bà còn tung lên mạng danh sách 20 ứng viên của Đảng Cộng hòa cần được ủng hộ tranh cử vào Hạ viện Mỹ trong cuộc bầu cử tháng 11. Bị phe chống đối chỉ trích trở lại chính trường để gây uy tín chuẩn bị ứng cử tổng thống năm 2012, bà Palin phản kích: “Chúng tôi phải sử dụng lá phiếu như vũ khí chiến đấu”.

 

Thời gian qua, bà Palin đã có lợi thế thâm nhập quần chúng thông qua việc ký một hợp đồng với kênh truyền hình cáp TLC của hãng Fox News sản xuất bộ phim tài liệu Bang Alaska của Sarah Palin. Bộ phim dài 8 tập, được sản xuất trong tháng 4 này tại Hollywood, sẽ giới thiệu con người và vẻ đẹp của bang Alaska cùng những kỷ niệm đáng nhớ của cựu thống đốc Sarah Palin.

 

Chủ nhiệm kênh truyền hình quảng bá bộ phim “sẽ lần đầu tiên ca ngợi vẻ đẹp huyền bí của bang Alaska qua lời kể giàu chất thơ của một trong những người con đáng tự hào nhất của bang là bà Sarah Palin”.

 

Theo báo New York Times, qua bộ phim, bà Palin muốn gây ảnh hưởng cá nhân qua truyền hình để đạt mục đích chính trị của mình.

(THEO NLĐ)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên