Lại Gia Thành giành Huy chương Vàng cử giật tại Cúp Cử tạ thế giới 2024

Cập nhật: 02-04-2024 | 06:27:01

Tin vui đến với Cử tạ Việt Nam tại Cúp cử tạ thế giới (World Cup cử tạ 2024) vào tối 1-4 khi đô cử Lại Gia Thành giành Huy chương Vàng nội dung cử giật hạng cân 55kg nam.


Đô cử Lại Gia Thành cũng thi đấu rất thành công tại đấu trường SEA Games.

Từ Thái Lan, ông Nguyễn Huy Hùng - Phụ trách môn Cử tạ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết sau khi vượt qua 2 đối thủ chính đến từ Triều Tiên và nước chủ nhà Thái Lan ở ngay lần cử đầu tiên, Lại Gia Thành đã thi đấu đầy tự tin và bản lĩnh.

“Đây cũng là nội dung thế mạnh của Lại Gia Thành nên ngay từ đầu ban huấn luyện đã đưa ra chiến thuật tố tạ để Thành có khả năng tranh chấp Huy chương Vàng với 2 đối thủ mạnh đến từ Triều Tiên và nước chủ nhà Thái Lan”, ông Nguyễn Huy Hùng thông tin.

Gặp 2 đối thủ mạnh nhưng ngay ở lần cử đầu tiên Lại Gia Thành đã dẫn đầu với mức cử 118kg trong khi 2 đối thủ mạnh là Pang Un Chol thành công ở mức 115kg và Chom Chuen Nathawat chỉ thành công ở mức 116kg.

Ở lần cử thứ 2, Thành tiếp tục dẫn đầu ở mức 120kg trong khi 2 đối thủ của anh lần lượt thành công ở mức 118kg và 119kg. Ở lần cử giật thứ 3, Lại Gia Thành không thành công ở mức 122kg trong khi 2 đối thủ của anh cũng không thành công lần lượt ở mức 120kg và 121kg. Kết thúc nội dung này, Lại Gia Thành giành Huy chương Vàng cử giật với thành tích 120kg trong khi Chom Chuen Nathawat nhận Huy chương Bạc với 119kg và Pang Un Chol giành Huy chương Đồng với 118kg.

Bước sang nội dung cử đẩy, sau khi không thành công ở mức 143kg ở lần cử đầu tiên, sang lần cử thứ 2, anh thành công ở mức tạ này. Và ở lần cử đẩy thứ 3, Thành đã thành công để đạt mức cử đẩy 148kg. Đây cũng là thành tích mang về cho anh thêm 1 Huy chương Đồng. Với thành tích 122kg ở nội dung cử giật và 148kg ở nội dung cử đẩy, Lại Gia Thành đã giành Huy chương Đồng tổng cử với mức 268kg.

Cũng trong ngày thi đấu hôm nay, đô cử Khổng Mỹ Phượng của đội tuyển cử tạ Việt Nam hoàn thành tốt 3 lượt cử giật của mình với các mức tạ lần lượt là 72kg, 74kg, 76kg. Kết quả tốt nhất của cô được ghi nhận là 76kg.

Bước và phần thi cử đẩy, Mỹ Phượng chinh phục thành công mức tạ 84kg. Chung cuộc, lực sĩ của Việt Nam đạt tổng cử 160kg. Kết này giúp Mỹ Phượng mang về cho Cử tạ Việt Nam 1 Huy chương Bạc cử giật, 1 Huy chương Đồng cử đẩy và 1 Huy chương Đồng tổng cử.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên