Lãi suất bắt đầu hạ từ tháng 7

Cập nhật: 27-06-2010 | 00:00:00

Các ngân hàng thương mại (NHTM) cam kết từ đầu tháng 7 sẽ bắt đầu giảm lãi suất. Tuy nhiên cũng cần ít nhất 3 tháng mới có thể đưa lãi suất gần 10% theo chỉ đạo của Chính phủ.

 

Hôm 25-6 vừa qua, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Giàu đã chủ trì cuộc họp bàn về lãi suất với 5 tổng giám đốc các NHTM nhà nước và một số NHTM cổ phần quy mô lớn như: Á châu, Sài Gòn Thương Tín, Xuất nhập khẩu...

  Lãi suất giảm nhưng cần thêm thời gian.

 

Tại cuộc họp, các bên đã thống nhất, từ đầu tháng 7 tới, các NHTM sẽ tiếp tục điều chỉnh giảm lãi suất để dần tiến tới mục tiêu lãi suất cho vay VND khoảng 12%/năm và lãi suất huy động VND trong khoảng 10%/năm.

 

Cụ thể, ngay đầu tháng 7, các NHTM quy mô lớn sẽ giảm ngay lãi suất cho vay VND đối với 3 đối tượng khách hàng ưu tiên là sản xuất nông nghiệp và nông thôn, xuất khẩu, doanh nghiệp nhỏ và vừa theo đúng mức khoảng 12% - 12,5%/năm. Các NHTM khác sẽ cố gắng trong thời gian ngắn tiến tới mục tiêu này.

 

Lãi suất huy động VND, các NHTM cũng đồng thuận, từ đầu tháng 7 sẽ hạ dần theo lộ trình. Từ mặt bằng phổ biến hiện nay quanh mức 11,5% một năm, các ngân hàng sẽ đưa xuống 11% và phấn đấu còn 10,2 - 10,5%/năm vào cuối tháng 9 năm nay.

 

Được biết, sau cuộc họp này, Hiệp hội Ngân hàng sẽ làm việc thống nhất với tất cả thành viên để đồng thuận giảm lãi suất.

(THEO VNN)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên