Lãi suất huy động tại nhiều ngân hàng đã giảm

Cập nhật: 07-02-2023 | 05:33:12

 Thực hiện điều chỉnh lãi suất tiết kiệm từ hội sở, so với trước Tết Nguyên đán Quý Mão, hiện lãi suất huy động tiền gửi đã giảm khoảng 1% năm tại một số ngân hàng.

Cụ thể, tại Techcombank mức lãi suất tiết kiệm cao nhất hiện là 9,2%/năm khi gửi từ 1-3 tỷ đồng trở lên, kỳ hạn 12- 16 tháng. Trong khi trước đó, kỳ hạn này khách hàng gửi hạn mức từ 9 tỷ đồng trở lên và cam kết không tất toán trước hạn sẽ được áp dụng mức lãi suất lên đến 9,5%/năm. Hiện khách hàng thông thường gửi kỳ hạn 6 tháng được hưởng lãi suất 8,5%/ năm thay vì mức trên 9%/năm như trước tết. Tại Sacombank, hiện mức lãi suất cao nhất là 9,2%/năm, áp dụng cho tiền gửi online ở kỳ hạn 15-36 tháng, so với mức cao nhất được niêm yết trước đó là 9,6%/năm. Ngoài ra, một số ngân hàng khác cũng đã hạ lãi suất.

Việc điều chỉnh hạ lãi suất huy động được các ngân hàng thực hiện sau khi Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) kêu gọi các thành viên giảm lãi suất tiền gửi xuống mức tối đa 9,5%/năm để giảm chi phí, hỗ trợ khách hàng.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên