Lãi suất huy động tại nhiều ngân hàng tiếp tục giảm

Cập nhật: 01-12-2023 | 07:39:03

 Ngân hàng Techcombank vừa áp dụng biểu lãi suất tiền gửi mới dành cho khách hàng cá nhân, điều chỉnh giảm ở nhiều kỳ hạn. Trong đó, kỳ hạn gửi 6 tháng, lãi suất huy động chỉ còn 4,55-4,8%/năm, giảm 0,1% so với trước. Khách hàng thường được áp dụng mức lãi suất 4,55- 4,6-4,65%/năm, tương ứng với mốc tiền gửi dưới 1 tỷ đồng - từ 1 tỷ đồng đến dưới 3 tỷ đồng - từ 3 tỷ đồng trở lên. Mức lãi suất cao nhất là 4,8% tại kỳ hạn này được áp dụng cho khách hàng gửi số tiền từ 3 tỷ đồng. Tương tự, kỳ hạn từ 12 tháng trở lên, lãi suất tiền gửi cũng giảm 0,1 điểm phần trăm xuống còn 4,95-5,2%/năm.

 Lãi suất huy động giảm, kéo theo lãi suất cho vay giảm sẽ hỗ trợ kinh tế phát triển

Hiện không chỉ Techcombank mà nhiều ngân hàng khác cũng đang áp dụng lãi suất tiền gửi thấp chưa từng có. Lãi suất tiền gửi cao nhất ở các ngân hàng như Vietcombank, BIDV, Vietinbank, Agribank cũng chỉ áp dụng mức 5-5,3%/năm. Theo các ngân hàng, lãi suất huy động tiếp tục giảm nhằm tạo đà cho lãi suất vay giảm theo, từ đó hỗ trợ nền kinh tế trong thời gian tới.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên