Lãi suất huy động tiếp tục giảm

Cập nhật: 12-07-2023 | 08:14:17

Khảo sát biểu lãi suất niêm yết trên website của 34 ngân hàng trong nước vào sáng ngày 10-7 cho thấy, phần lớn các ngân hàng tiếp tục điều chỉnh đã giảm lãi suất huy động 12 tháng xuống dưới mức 7,5%. Hiện, mức lãi suất cao nhất được các ngân hàng niêm yết cho kỳ hạn này chỉ còn 7,75%/năm. Đáng chú ý, một số ngân hàng tư nhân đưa lãi suất tiền gửi 12 tháng xuống dưới 7%/năm như SCB (6,95%), ACB (6,9%), TPbank (6,7%). Nhóm ngân hàng thương mại Nhà nước gồm Agribank, BIDV, Vietcombank, Vietinbank có lãi suất huy động 12 tháng thấp nhất thị trường, chỉ ở mức 6,3%/năm.

Tuy vậy, để được hưởng các mức lãi suất trên, khách hàng cần đáp ứng các điều kiện mà ngân hàng đưa ra như gửi bằng hình thức trực tuyến hoặc/và có số tiền gửi lớn hơn mức tối thiểu theo quy định. Ngoài ra, mức lãi suất huy động có thể thay đổi tùy vào tình hình cân đối vốn của từng chi nhánh ngân hàng. Như vậy, lãi suất huy động 12 tháng niêm yết tại các ngân hàng đã giảm khoảng 1,5 - 3%/năm so với mức đỉnh điểm ghi nhận cuối tháng 1-2023. Lãi suất huy động 12 tháng đã giảm mạnh sau khi Ngân hàng Nhà nước có 4 lần giảm lãi suất điều hành chỉ trong vòng hơn 3 tháng, đánh dấu chu kỳ hạ lãi suất nhanh nhất trong những năm gần đây.

TRÚC HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên