Lãi suất tiết kiệm lập kỷ lục 17,6%

Cập nhật: 08-12-2010 | 00:00:00

Ngay đầu giờ sáng nay, những người có dịp ngang qua tòa nhà Hà Thành Plaza 102 Thái Thịnh (Hà Nội) đều bất ngờ với quảng cáo lãi suất tiết kiệm 17% một năm trên giấy trắng khổ Ao ngay trước lối vào. Đây là quảng cáo của Techcombank - ngân hàng có chi nhánh đặt tại tòa nhà này.

Theo công bố của Techcombank, mức lãi suất tiết kiệm lên tới 17% một năm được áp dụng với những khoản tiền gửi từ 100 triệu đồng trở lên và với kỳ hạn 1 tháng. Thời gian để khách hàng gửi tiền với mức lãi suất cực khủng như trên chỉ kéo dài trong 3 ngày từ 8/12 -10/12/2010.

Nếu khách hàng gửi dài hơn một tháng, nhà băng này chỉ áp dụng mức 17% cho kỳ đầu tiên, còn những tháng sau thì áp dụng lãi suất niêm yết của thời kỳ đó. Khách hàng gửi với lãi suất khủng sẽ không được rút trước hạn. Tuy nhiên, với những khách hàng gửi kỳ hạn trên 1 tháng, khi hết hạn gửi và gia hạn thêm thì sẽ được tặng tiền mặt 50.000 đồng trên mỗi 100 triệu đồng tiền gửi trong kỳ gia hạn đầu tiên.

Bên cạnh việc tung ra mức lãi suất gây sốc, Techcombank còn tặng 500.000 đồng cho người giới thiệu một khách hàng gửi tiền mới với số tiền từ 1 tỷ đồng trở lên (gửi kỳ hạn tối thiểu 1 tháng). Như vậy, với những khách hàng gửi tiết kiệm lần đầu tại nhà băng này với số tiền 1 tỷ đồng trở lên, lãi suất mà Techcombank phải trả tổng cộng lên tới 17,6% một năm (gồm lãi suất và tiền thưởng cho người giới thiệu).

Trước đó, mức lãi suất tiết kiệm được coi là khủng nhất trên thị trường thuộc về vài ngân hàng cổ phần nhỏ với 16% một năm cho kỳ hạn 1 tháng. Tuy nhiên, các nhà băng này đều không đăng thông tin công khai lãi suất 16%. Thậm chí, khách hàng gọi điện đến chi nhánh, phòng giao dịch thì nhân viên cũng yêu cầu đến tận nơi mới thông báo lãi suất chính thức. Vì vậy, việc Techcombank – ngân hàng thuộc diện đại gia trong giới cổ phần, công bố mức lãi suất tiết kiệm lên tới 17% một năm là một cú sốc lớn đối với thị trường, tổng giám đốc một ngân hàng cỡ trung bình luận.

Theo nguồn tin của VnExpress.net, trong đầu giờ sáng nay, chi nhánh, phòng giao dịch tại một số ngân hàng cổ phần nhỏ đã nhận được thông báo từ hội sở cho phép tăng lãi suất tiết kiệm lên trên 17% một năm. Mức lãi suất tiết kiệm mới không được công khai quảng bá rầm rộ như Techcombank mà ở dạng âm thầm thỏa thuận với khách hàng. Ngay trong sáng nay, một phòng giao dịch của Ngân hàng cổ phần Dầu khí Toàn cầu (GPBank) đã thông tin tới khách hàng của mình lãi suất 17,5% một năm cho kỳ hạn 1 tháng.

Tại buổi họp báo thường kỳ Chính phủ hôm 3/12, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Giàu tuyên bố lãi suất tăng cao là điều khó tránh và việc này cũng có ý nghĩa nhằm giảm cầu đầu tư, góp phần kiềm chế lạm phát.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên