Làm đẹp với bưởi

Cập nhật: 22-11-2013 | 00:00:00

Bưởi có chứa nhiều vitamin và chất xơ, có tác dụng rất tốt cho làn da, hệ tiêu hóa và tinh dầu bưởi còn giúp tóc bạn mượt mà tự nhiên. Dưới đây là 5 tác dụng cực kì hiệu quả của bưởi:

1. Giảm cân

Trong bưởi có chứa một số enzyme có tác dụng cao trong việc đốt cháy chất béo. Các nghiên cứu cho thấy những enzyme này còn góp phần thay đổi nồng độ insulin, có ảnh hưởng lớn đến việc trao đổi chất, hạn chế tích mỡ trong cơ thể. Hơn thế, bưởi chứa rất nhiều nước, cho nên sau khi ăn sẽ chiếm rất nhiều không gian dạ dày, làm cho ta dễ có cảm giác no, theo đó khống chế được lượng thức ăn ăn vào.

Uống trà bưởi là một trong những phương pháp giảm cân cực hiệu quả

Bạn có thể sử dụng bưởi theo cách dùng như một loại trà để giảm cân:

Nguyên liệu:

Chuẩn bị một quả bưởi, ngò rí 1 muỗng lớn, mật ong vừa đủ, nước đun sôi 200ml.

Thực hiện:

- Bưởi thái lát, xay lấy nước bưởi, đựng trong khay, cho vào ngăn đá.

- Ngò rí chứa trong ấm, đổ vào 200ml nước sôi, để lắng 3 phút, chắt nước vào ly cho nguội.

- Sau khi nêm vào mật ong vừa đủ, cho những khối nước đá bưởi vào thì có thể dùng.

2. Mượt tóc

Tinh dầu bưởi là một trong những loại tinh dầu quý, có tác dụng làm mượt và óng tóc, duy trì độ dài, giảm xơ gãy.

Bưởi có tác dụng đặc biệt tốt cho mái tóc của bạn

Bạn có thể thực hiện theo cách sau:

- Vỏ bưởi tươi sau khi được tách ra từ quả bưởi, thái thành từng khúc nhỏ.

- Rửa sạch và cho vào nước đun lên

- Có thể đun vỏ bưởi cùng các loại lá cây như: hương nhu, xả…

- Sau khi đun vỏ bưởi sôi thì bắc nồi ra, để nguội rồi rót thêm vài thìa mật ong và hai quả chanh vào.

Với 3 lần một tuần gội đầu bằng thứ nước chứa nhiều tinh dầu bưởi, nước cốt chanh và mật ong như vậy, mái tóc của bạn sẽ rất bóng và suôn mươt, hơn nữa còn làm giảm gàu trông thấy.

3. Trẻ hóa làn da

Là thành viên của gia đình họ cam quýt, bưởi cũng là một nguồn bổ sung vitamin C tuyệt vời làm tăng sức đề kháng của cơ thể. Bưởi còn là một chất chống oxy hoá, vitamin C bảo vệ cơ thể chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời, giúp trẻ hóa làn da.

Cách dùng: Lấy 2 múi bưởi, xay vừa đủ mịn, không xay quá kĩ, trộn cùng 2 thìa mật ong, 2 thìa bột yến mạch. Trộn đều hỗn hợp, dùng mát xa lên da mặt và da cổ. Sau thời gian dùng đều đặn, bạn sẽ thấy da có sự đổi khác hoàn toàn, giảm hẳn nếp nhăn.

 4. Tẩy da chết, cho da hết bóng dầu, giảm mụn

Cách thực hiện: Các bạn nên chọn bưởi đào vì lượng vitamin C, A trong loại quả này nhiều hơn hẳn các loại bưởi khác. Cắt lấy 1/4 quả bưởi đào, 1/2 quả chanh, vắt nước, bỏ bã. Sau đó trộn đều nước chanh, bưởi và yến mạch cho hỗn hợp sền sệt là dùng được.

Cách dùng: Các bạn rửa mặt sạch, đắp hỗn hợp lên mặt chừng 20 phút rồi rửa lại với nước ấm. Thực hiện đều đặn 2 lần/ tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Bưởi có tác dụng giảm bóng dầu, trị mụn.

5. Trị hói đầu

Nếu bạn bị hói đầu thì bưởi chính là ‘cứu nhân’ của bạn. Hãy ép nước bưởi tươi và xoa lên đầu cùng một chút tinh dầu từ vỏ bưởi, cùng tinh dầu dừa. Tóc bạn sẽ được kích thích mọc ra nhanh chóng. Thậm chí nếu thể trạng bạn phù hợp thì tóc còn day và đen lên sau thời gian ngắn. Mẹo này cũng chính là để giúp những người tóc thưa, tóc hay rụng dùng như một phương pháp chữa trị tối ưu nhất.

Theo Eva

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên