Làm đẹp với sữa

Cập nhật: 22-05-2011 | 00:00:00

Sữa tươi không chỉ là thực phẩm quan trọng mà bổ dưỡng mà còn là 1 nguyên liệu tuyệt vời trong việc làm đẹp của chị em phụ nữ. Hãy cùng xem những mẹo làm đẹp với sữa nhé

Làm đẹp với sữa | Hanhphucgiadinh.vn

Làm đẹp với sữa

Sữa có công dụng làm đẹp thần kỳ

Cứu làn da cháy nắng

Trong sữa có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và các enzym có tác dụng làm giảm sưng, giảm căng thẳng và kích ứng da. Vì thế nếu bạn đang lo lắng bởi làn da cháy nắng sau chuyến du lịch mùa hè, sữa sẽ là cứu tinh của bạn! Chỉ cần dùng khăn sạch thấm sữa lạnh không đường lên các vùng da cháy nắng hoặc cho thêm một lượng sữa vào trong bồn tắm của bạn rồi ngâm mình trong đó 15 phút, bạn sẽ cảm thấy làn da của mình dịu hẳn.

Trị chứng mất ngủ

Nếu uống một ly sữa ấm trước khi đi ngủ, bạn sẽ có giấc ngủ sâu và an lành. Ngoài ra, nếu bạn tắm trong bồn nước ấm có hoà thêm sữa, chất hyperhidrosis trong sữa sẽ làm hệ thần kinh của bạn sẽ cực kỳ thư thái. Cách làm rất đơn giản: Xả nước từ 35-40 độ C vào bồn, sau đó đổ 2-3l sữa ấm, khuấy đều rồi ngâm mình khoảng 15-20 phút. Sau đó bạn xả sạch lại bằng nước ấm.

Loại bỏ bọng mắt

Những bạn gái luôn cảm thấy tự ti với đôi mắt sưng và có quầng thâm có thể khắc phục khuyết điểm này bằng cách: Trộn sữa, dấm và nước thành dung dịch theo tỷ lệ 1:1:2 sau đó thoa lên vùng quầng thâm, bọng mắt, để từ 3-5 phút và dùng khăn lông thấm nước ấm massage nhẹ nhàng xung quanh mắt. Đơn giản hơn, dùng 2 miếng bông tẩy trang thấm sữa lạnh, đắp lên mắt khoảng 10 phút rồi rửa lại bằng nước ấm, bạn sẽ thấy mắt đỡ sưng hơn nhiều.

Chống lão hoá và làm trắng da

Sữa giàu chất béo, vitamin và khoáng chất, là một nguyên liệu dưỡng ẩm tự nhiên tuyệt vời, giúp ngăn ngừa da khô, chống nhăn da và làm trắng. Bạn có thể sử dụng sữa để làm một số loại mặt nạ tự chế đơn giản để làm đẹp làn da của mình.

Theo Hạnh phúc gia đình

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên