Làm gì có xe điên!

Cập nhật: 09-06-2023 | 22:24:53

 Anh Ba Thuận An đọc tin tức xong rồi phán:

- Cần phải có biện pháp mạnh để ngăn ngừa mấy vụ tai nạn giao thông liên quan tới mấy ông thần men.

Sáu thời sự biết thời gian gần đây trên địa bàn tỉnh nhà có nhiều vụ tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra, gây hậu quả rất nghiêm trọng. Trong đó có nhiều vụ tai nạn là do người điều khiển xe uống bia rượu.

Sáu thời sự nói:

- Vụ gần đây nhất xảy ra trên địa bàn TP.Thuận An, tài xế ô tô có nồng độ cồn vượt mức cho phép “hốt” luôn 5 xe gắn máy, hậu quả thật đáng tiếc. Chắc anh Ba bức xúc vì vụ này?

Anh Ba gật đầu:

- Đâu chỉ riêng địa bàn Thuận An, ý thức khi tham gia giao thông cần phải được đặt lên hàng đầu. Đã uống bia rượu thì không được lái xe.

Sáu thời sự tiếp lời:

- Dù các cơ quan chức năng tuyên truyền rất nhiều, thậm chí ra quân ồ ạt để kiểm tra nồng độ cồn nhưng tình trạng “xe điên” vẫn xảy ra, gây bao tai họa cho người lưu thông.

Anh Ba không đồng tình với Sáu thời sự. Ảnh nói:

- Làm gì có “xe điên”?

Sáu thời sự tò mò:

- Xe không bị điên thì làm sao “lùa” cả đống phương tiện hả anh Ba?

Anh Ba chậm rãi trả lời:

- Chỉ có tài xế cầm vô lăng khi đã uống quắc cần câu, mất hết khả năng xử lý tình huống gây ra tai bay vạ gió cho người đi đường thôi.

Sáu thời sự ngẫm anh Ba nói không có sai. Cái xe chỉ là phương tiện vô tri, vô giác thì làm sao điên được. Nên gọi là “tài xế điên” mới đúng.

SÁU THỜI SỰ

Chia sẻ bài viết
Tags
Thuận An

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên