Làm gì để xua tan căng thẳng đầu hè?

Cập nhật: 04-04-2024 | 14:40:08

Mùa hè đang về cũng là lúc người trẻ đối mặt với vô vàn lý do gây căng thẳng: từ áp lực học tập, ôn thi tốt nghiệp đến chạy deadline, KPI mùa cao điểm tiêu dùng giữa thời tiết nắng nóng gay gắt khiến nhiều người mệt mỏi.

Rời khỏi công ty lúc hơn 7 giờ tối khi vừa hoàn thành thủ tục hải quan, Ngọc Thảo (28 tuổi) lập tức cùng bạn đi “đu đưa” đêm nhạc yêu thích tại một phòng trà ở quận 3 (TP.HCM).

Là trưởng nhóm hiện trường logistics, thời điểm tháng 3, tháng 4 là chuỗi ngày căng thẳng, mệt mỏi với Thảo bởi áp lực công việc khi thời hạn vận chuyển, giao nhận hàng hóa và các thủ tục hải quan được tính từng giờ để kịp giao nhận hàng hóa phục vụ cho đối tác mùa cao điểm sản xuất trong năm. 

“Cứ đến thời gian này là đầu óc mình căng như dây đàn, người thì uể oải, mệt mỏi vì áp lực công việc và liên tục di chuyển ngoài đường, bến cảng để giải quyết công việc. Những lúc như vậy, để lấy lại tinh thần mình thường chọn chai Trà Xanh Không Độ để giải khát, xua tan căng thẳng mệt mỏi, tối đến có thời gian thì đi nghe nhạc, uống trà xả stress”, Ngọc Thảo tâm sự.


Trà Xanh Không Độ là thức uống được người trẻ đặc biệt yêu thích để xua tan căng thẳng mệt mỏi trước áp lực công việc và thời tiết nắng nóng gay gắt ngày hè.

Áp lực là vậy nhưng mỗi ngày đến công ty, Ngọc Thảo luôn đầy năng động, làm việc với sự hứng khởi, nhìn vào cô, cả nhóm cũng thêm động lực “cân” mọi deadline, task gấp được giao.

“Công việc có lúc thuận lợi, lúc khó khăn, nhiều áp lực nhưng cũng đầy niềm vui. Mình cứ nỗ lực, học hỏi để hoàn thiện bản thân mỗi ngày. Khi nào “tâm trạng tan chậm” vì căng thẳng mệt mỏi hay chạy xe giữa thời tiết nắng gắt ngoài đường thì tranh thủ giải nhiệt cuộc sống bằng chai Trà Xanh Không Độ để giữ tinh thần, giúp tâm trạng sảng khoái hơn để làm việc”, Thảo nói.

20h tối, Tuệ Lâm (25 tuổi) bắt đầu buổi livestream hướng dẫn trang điểm theo xu hướng trên tiktok. Cô gái trẻ đến từ Long An hiện là chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp cho một ngân hàng tại quận 7 (TP.HCM). Ngoài giờ làm việc, cô thường quay video để thỏa đam mê tư vấn tạo phong cách thu hút hàng chục ngàn lượt xem trên mạng xã hội.


Với EGCG và vitamin C có trong sản phẩm, Trà Xanh Không Độ giúp xua tan căng thẳng mệt mỏi, giải nhiệt cuộc sống hiệu quả mỗi ngày.

Mùa hè đang tới gần cũng là thời điểm Tuệ Lâm bận rộn nhất trong năm khi các doanh nghiệp cần vay vốn để đẩy mạnh hoạt động sản xuất. Công việc thường ngày của Tuệ Lâm là tìm kiếm, tư vấn, thẩm định khách hàng, thực hiện các hợp đồng, thủ tục cần thiết để giải ngân.

Dù phải xử lý hàng loạt đầu việc tại ngân hàng, tối về lại quay video tư vấn cách trang điểm, phối đồ cho các sự kiện, lễ hội sôi động mùa hè, Tuệ Lâm không tỏ ra mệt mỏi mà còn đầy năng động, xinh đẹp.

“Mình luôn có kế hoạch làm việc chi tiết từng ngày để bản thân không bị cuốn theo deadline. Giữa giờ làm việc, mình luôn có khoảng nghỉ, thư giãn và thưởng thức chai Trà Xanh Không Độ với đồng nghiệp để giải nhiệt, xua tan căng thẳng mệt mỏi. Dù chỉ ít phút nhưng đây là khoảng nghỉ quan trọng giúp mình “sạc pin” để duy trì hiệu suất công việc”, Tuệ Lâm tiết lộ.


Nhiều người trẻ hiểu rằng để chạy deadline hiệu quả và tạo ra cuộc sống vui vẻ hơn, không có cách nào khác ngoài việc tăng cường sức khỏe thể chất, xua tan căng thẳng mệt mỏi, giải nhiệt cuộc sống tinh thần mỗi ngày. 

Phải tự lo cho bản thân từ sớm cộng thêm áp lực phải thành công cho “bằng bạn bằng bè” khiến Phương Nghi (27 tuổi, marketer) đặt ra khá nhiều mục tiêu cho bản thân. Cô gái trẻ cho biết đã không ít lần bị “ngộp” với áp lực công việc.

“Làm marketing trong lĩnh vực thương mại điện tử, tới mùa hè áp lực càng tăng cao khi vừa triển khai các chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm để kích cầu tiêu dùng, chạy KPI, mình còn phải tranh thủ học thêm MBA để nâng cao kiến thức, kỹ năng trước sự cạnh tranh gay gắt trong ngành, nhiều lúc mình cảm thấy kiệt sức vì áp lực, căng thẳng mệt mỏi kéo dài”, Phương Nghi nói.

Sau khoảng thời gian stress với công việc và áp lực đồng trang lứa, Phương Nghi hiểu rằng để có thể chạy deadline đường trường và sống hạnh phúc hơn, không có cách nào khác phải tăng cường sức khỏe thể chất, giải nhiệt cuộc sống tinh thần để đạt được mục tiêu đề ra.

“Mỗi sáng mình dậy sớm hơn để tập gym, ăn bữa sáng healthy và thưởng thức một chai Trà Xanh Không Độ để xua tan mọi căng thẳng mệt mỏi trước khi đến công ty. Với suy nghĩ hôm nay phải hơn hôm qua nhưng không bằng ngày mai, mình nỗ lực từng chút mỗi ngày và cảm thấy công việc, cuộc sống có ý nghĩa hơn”, Phương Nghi bày tỏ.


Trong ngày hè nắng nóng gay gắt, nhiều bạn trẻ lựa chọn cách giải nhiệt cuộc sống bằng các thức uống tốt cho sức khỏe như Trà Xanh Không Độ với EGCG và vitamin C để xua tan căng thẳng mệt mỏi, tận hưởng ngày hè sôi động.

Nửa tháng nay Tuấn Phong luôn mang theo laptop, ipad bên mình để sẵn sàng làm việc với khách hàng tại bất cứ đâu cho dự án truyền thông số đang được tăng tốc kích hoạt để kích cầu tiêu dùng mùa hè.  

Là người làm việc tự do trong lĩnh vực digital maketing, kinh tế khó khăn kéo theo công việc ít đi, từ sau tết đến giờ, Tuấn Phong phải rất vất vả trải qua nhiều vòng đấu thầu căng thẳng mới nhận được 2 dự án truyền thông số từ agency.

“Công việc ít hơn nhưng cam kết KPI tăng cao khiến mình phải tập trung làm việc ngày đêm để đảm bảo mục tiêu đề ra. Ít việc, thu nhập kém đi trong khi giá phòng trọ, điện nước, chi tiêu đều tăng cao trong dịp hè nắng nóng nên mình luôn lo lắng, căng thẳng mệt mỏi”, Tuấn Phong tâm sự.

Để trốn nóng và tiết kiệm điện, nước, hàng ngày Tuấn Phong đều ra quán nước yêu thích để làm việc. “Vào những ngày nắng nóng gay gắt này, mình hạn chế đồ uống chứa cafein hay đồ uống có gas. Thay vào đó mình ưu tiên các thức uống có nguồn gốc nguyên liệu tự nhiên, tốt cho sức khỏe như Trà Xanh Không Độ với EGCG và vitamin C giúp xua tan căng thẳng mệt mỏi, giải nhiệt cuộc sống để sẵn sàng cân mọi deadline công việc”, Tuấn Phong nói. 

Hè tới gần cũng là lúc nhiều người trẻ sống với áp lực cùng trăm nỗi lo lắng, căng thẳng mệt mỏi vì công việc và thời tiết. Tuy nhiên, dù lao về phía trước với nhiều tab mở trong đầu, nhiều bạn trẻ vẫn luôn biết cách giải nhiệt cuộc sống bằng các thức uống tốt cho sức khỏe như Trà Xanh Không Độ với EGCG và vitamin C để xua tan căng thẳng mệt mỏi, sẵn sàng chinh phục những khó khăn, thử thách phía trước.

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên