Làm mới mái tóc cho ngày hè

Cập nhật: 15-06-2010 | 00:00:00

Kiểu tóc đuôi gà (hay đuôi ngựa) và tóc búi luôn là lựa chọn số một của các cô gái trong ngày hè nóng bức. Song bạn có thể sáng tạo thêm để mùa hè vẫn thật dễ chịu, duyên dáng đi qua mái tóc của bạn.

 

Kiểu tóc búi phồng

 

Hãy quên đi kiểu tóc búi cổ điển gọn gàng với một búi nhỏ, bạn có thể làm một búi phồng to lên như kiểu Hilary Duff làm trên đây, trông sẽ nữ tính và quyến rũ hơn nhiều. Trước hết hãy vuốt một lớp gel để giữ nếp tóc, chải tóc bằng ngón tay trên đuôi gà đã buộc túm lại.

 

Búi đuôi tóc lại bằng cách cuộn lọn tóc dài vòng quanh phần cột đuôi tóc, không búi quá chặt để tạo độ phồng, ghim búi tóc bằng chiếc ghim nhỏ. Bạn có thể thả vài lọn tóc nhỏ phủ hai bên mang tai hoặc thái dương để trông mềm mại hơn với kiểu tóc búi vốn để lộ toàn bộ khuôn mặt.

 

Cài băng đô to màu trắng

 

Có thể làm kiểu tóc búi của bạn trông đặc biệt hơn với một chiếc băng đô sành điệu. Chải tóc và búi gọn thành búi ở giữa phần đầu phía sau của bạn. Rồi cài mộc chiếc băng đô bằng vải màu trắng rộng chừng 5cm (không dùng chất vải bóng satin) cách chân tóc hơn 2cm để đẩy hết phần tóc mái lên trên đỉnh đầu.

 

Đuôi tóc một bên

 

Kiểu tóc đuôi gà vén qua một bên phía trước sẽ giúp bạn trông trẻ trung hơn như Vanessa Hudgens đã làm trên đây. Bí quyết là cột tóc đuôi gà thấp và không quá chặt. Đánh phồng tóc và xịt một chút keo tóc để giữ nếp trước khi kéo toàn bộ đuôi tóc ra phía trước. Không chỉ mát mẻ và trẻ trung hơn với kiểu tóc dài, trông bạn còn rất duyên dáng nữa!

 

Đánh rối tóc

 

Kiểu tóc này rất đơn giản và dễ làm, không cần đến dụng cụ làm tóc chuyên nghiệp. Bạn chỉ cần xịt một chút gel vào mái tóc ẩm, sau đó dùng những ngón tay bạn xoắn nhẹ những lọn tóc để tạo những nếp tóc gợn xoăn nhẹ, rồi để tóc khô tự nhiên.

 

Tóc đuôi gà

 

Tóc đuôi gà cột chặt và cao phía sau đầu khiến bạn trông thật sành điệu. Kiểu tóc này là phù hợp nhất để bạn không cảm thấy nóng nực trong những ngày hè. Nhớ thêm chút dầu bóng tóc để chỏm tóc đuôi gà của bạn trông mượt mà.

 Thả bím tóc bên trái

 

Vuốt một chút gel để giữ nếp tóc. Sau đó kéo hết tóc về phía vai trái và bắt đầu thắt bím, cột phần đuôi tóc bằng sợi thun nhỏ. Hãy để vài lọn tóc thả tự nhiên quanh khuôn mặt bạn để kiểu tóc trông thật tự nhiên và hơi rối nhẹ.

 

Cột một nửa mái tóc

 

Cột một nửa mái tóc cao trên đỉnh đầu là kiểu tóc trông đầy vẻ linh hoạt hơn. Jennifer Lopez đã tự làm lấy kiểu tóc đơn giản này. Chỉ mất vài phút để làm tóc mà không cần bất cứ chiếc máy sấy hoặc uốn tóc nào. Cần một chút kem dưỡng tóc để tạo độ bóng sáng và chống nắng. Kéo hết tóc từ mang tai lên phía trên trán ra phía sau và cột một nửa mái tóc cao phía sau đầu. Nhớ tạo độ phồng phía trước trán cho phần tóc đã cột.

 

Thắt bím cao

 

Dùng bàn chải lông cứng chải mượt mái tóc và rồi cột gọn mái tóc lên cao trên đỉnh đầu. Cuộn một lọn tóc che phần dây cột tóc và cài cố định cuộn tóc này bằng một chiếc ghim cài đầu. Bím đuôi tóc lại, bí quyết là không thắt bím tóc quá chặt. Đầu tiên bạn nên bím chặt tóc trước, sau đó mới nới lỏng bớt bím tóc ở phần giữa, rồi thắt chặt ở phần đuôi bím tóc.

 

Điệu với mũ

 

Một chiếc mũ duyên dáng như của Beyoncé có thể là người bạn tốt cho mái tóc của bạn trong ngày nắng hè gay gắt. Chỉ mất một phút để tạo dáng tóc xung quanh khuôn mặt bạn rồi cố định dáng tóc bằng một chiếc mũ trên đỉnh đầu. Cho dù tóc của bạn thuộc dạng tóc thẳng, gợn sóng hay tóc xoăn, bạn có thể tạo dáng như ý muốn bằng một chiếc máy cuộn tóc nóng.

 

Tóc dợn sóng đuôi gà

 

Zoe Saldana tạo một kiểu tóc dợn sóng lãng mạn và hài hòa với chiếc đầm xinh xắn của cô. Mái tóc dợn sóng không cần quá hoàn hảo, chỉ cần thả vài lọn nhỏ xung quanh mặt, cột một đuôi gà thấp phía sau gáy và cố định bằng chiếc ghim tóc nhỏ. Vuốt một chút kem dưỡng tóc để tạo độ bóng cho những lọn tóc buông xõa hai bên mặt và đuôi gà nhỏ xinh.

 

Búi tóc kiểu diễn viên múa balê

 

Keri Russell đã tạo một kiểu tóc búi phồng trông rất thời trang và tuyệt đẹp mà bất cứ ai cũng có thể làm được. Vuốt một chút kem tạo nếp tóc từ đỉnh đầu đến chân tóc, dùng tay gom hết tóc lại. Ngửa đầu ra phía sau cho đến khi cằm bạn hướng lên trần nhà, ở vị trị đầu như thế bạn sẽ búi tóc lại và cố định búi tóc bằng dây thun. Kiểu tóc này khiến tóc bạn phồng lên phía sau gáy.

 

Thả vài lọn tóc nhỏ hai bên thái dương và mang tai bay nhẹ theo gió, trông bạn rất tuyệt với kiểu tóc búi này đấy!

 

(THEO TUỔI TRẺ)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên