Làm rõ 2 vụ tai nạn thương tích và đuối nước liên quan đến trẻ nhỏ

Cập nhật: 20-05-2022 | 19:56:38

(BDO) Công an tỉnh đang phối hợp với các đội nghiệp vụ Công an TP.Dĩ An điều tra, làm rõ nguyên nhân 2 vụ tai nạn, thương tích ở trẻ nhỏ xảy ra tại TP.Dĩ An khiến một bé gái 5 tuổi tử vong, còn một bé trai 3 tuổi khác nguy kịch đều xảy ra vào ngày 19-5.

Trong 2 vụ việc thì có một vụ làm bé  L.P.T.V. (5 tuổi) đuối nước dưới bể bơi của Chung cư Charm City, thuộc phường Dĩ An; vụ còn lại bé trai N.P.P.H. (3 tuổi) rơi từ chung cư cao tầng, thuộc phường An Bình đang nguy kịch. 

Trước đó, khuya 19-5, gia đình của bé V. sinh sống tại chung cư Charm City, toạ lạc trên đường ĐT743, phường Dĩ An không thấy con gái ở nhà nên đã đi tìm, khi đến khu vực bể bơi của chung cư này phát hiện một em bé đuối nước nên đã tri hô cư dân cứu vớt. Khi đưa lên bờ, gia đình xác định đúng là bé V. đang thoi thóp nhanh chóng đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong. 

Em N.P.P.H. đang cấp cứu trong tình trạng nguy kịch sau khi rơi tại một chung cư cao tầng, thuộc phường An Bình, TP.Dĩ An

Cùng ngày, em N.P.P.H. theo người thân đến thăm cha tại một chung cư nằm trên đường Phạm Văn Đồng, phường An Bình. Tuy nhiên, quá trình em H. chơi đùa đã rơi từ tầng 6 chung cư xuống tầng 4. Phát hiện sự việc, người thân em H. đã đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Theo tìm hiểu, cha mẹ của em H. đã ly hôn, mỗi người mỗi nơi, còn em H. gửi về quê cho người thân chăm sóc. Ngày 19-5, em H. đến thăm cha thì xảy ra sự việc đáng tiếc trên. 

Mới đây, Ủy ban Quốc gia về trẻ em vừa có công điện khẩn tới UBND các tỉnh, thành phố đề nghị tăng cường công tác bảo vệ và thực hiện các biện pháp phòng, chống đuối nước, xâm hại trẻ em. Nguyên nhân trong những tháng đầu năm 2022, nhiều trường hợp trẻ em tử vong do đuối nước. Giải pháp tăng cường là bảo đảm thực hiện quyền trẻ em và bảo vệ trẻ em, đặc biệt chú trọng phòng ngừa tai nạn, thương tích, đuối nước cho trẻ.

H.PHƯỚC

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên