Làm sao trị được bệnh sỏi thận mãn tính?

Cập nhật: 08-08-2012 | 00:00:00

Đó là trăn trở của anh Huỳnh Văn Phương, SN 1975, ngụ D15/19/1 đường Võ Văn Vân, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TP.HCM hơn 20 năm nay. Cũng vì mang trong mình căn bệnh sỏi thận mãn tính khó trị, mà trên cơ thể của anh hiện chằng chịt những vết mổ sau 7 lần phẫu thuật. Trao đổi với P.V, anh đến với chương trình Hãy gọi đến chúng tôi không phải nhờ trợ giúp về vật chất, tiền bạc mà thông qua chương trình, anh mong nhận được sự tư vấn, giúp đỡ về phương pháp trị bệnh hoặc gặp được thầy giỏi để anh trị dứt căn bệnh sỏi thận mãn tính.  Vì mang căn bệnh sỏi thận mãn tính, anh Phương đã phải nhập viện phẫu thuật nhiều lần

Anh Phương cho biết quê ở phường Phú Mỹ, TP.TDM. Anh bắt đầu phát bệnh khoảng năm 1990, khi ấy vừa tròn 15 tuổi. Lúc đầu thấy đau lưng, sau đó có triệu chứng khó tiểu nên gia đình đưa đi khám bệnh thì biết cơ thể đang bị sỏi thận. Anh cũng được uống rất nhiều loại thuốc nhưng không có hiệu nghiệm. Đến khi được người thân giới thiệu dùng thuốc nam của thầy Bảy Th. ở huyện Bến Cát, anh thấy bệnh tình giảm đi rất nhiều, không còn đau buốt mỗi khi đi tiểu. Nhưng ngặt nỗi, ngày nào cũng phải uống thuốc đều đặn, chỉ cần ngưng thuốc một vài hôm là thấy bệnh trở nặng. “Lúc ấy trung bình mỗi ngày phải uống 1 thang thuốc, giá khoảng 5.000 đồng/thang. Tiền thì không nhiều, nhưng vì ngày nào cũng phải uống nên vất vả lắm. Sáng nào tôi cũng phải thức dậy từ 5 giờ sáng để đun củi sắc thuốc, mất khoảng 2 giờ đồng hồ ngồi canh. Sau này khi có ấm sắc bằng điện mới đỡ đôi chút. Vì phải canh uống thuốc hàng ngày nên đi đâu xa cũng không dám, làm việc gì cũng lo trước lo sau. Khổ nhất là mỗi lúc cơ thể bị cảm, sốt phải uống thuốc tây điều trị nên không dám dùng thuốc nam, vậy là bệnh sỏi thận lại trở chứng đau nhức”, anh Phương chia sẻ.

Khoảng năm 2004, sau khi lập gia đình, hai vợ chồng anh về TP.HCM lập nghiệp. Vì đường sá xa xôi nên anh không dùng thuốc của thầy Bảy Th. mà chuyển sang dùng thuốc của một phòng khám đông y gần nơi ở. Vậy là chỉ sau 4 năm, anh phải nhập viện để mổ sỏi thận đến 6 lần. Mỗi lần phẫu thuật lấy ra 1 viên sỏi có kích thước khoảng 8 - 10 li. Anh Phương cho biết: “Cứ mỗi lần nhập viện làm phẫu thuật như thế rất tốn kém, mất khoảng 10 triệu đồng; rồi phải ở nhà nghỉ dưỡng khoảng 1 tháng. Trong khi, tôi là lao động chính trong gia đình, nên cuộc sống khá khó khăn. Có lần tôi đã cầm viên sỏi sau khi phẫu thuật đến Bệnh viện Paster TP.HCM xét nghiệm, thì được các bác sĩ cho biết cơ thể của tôi bị mãn tính, phải kiêng các món ăn như dưa leo, củ cải đỏ, rau muống, hành tây... Vì lo sợ sức khỏe giảm sút trước việc hết lần này đến lần khác phải nhập viện làm phẫu thuật, nên không còn cách nào khác, tôi đành quay lại thầy Bảy Th. để uống thuốc. Vậy là khoảng 8 năm nay, tôi không còn nhập viện làm phẫu thuật, nhưng phải uống thuốc đều đặn hàng ngày. Hiện giá thuốc khoảng 30.000 đồng/ngày. Nói thật là tôi rất lo sợ, bởi thầy Bảy Th. hiện đã già. Nếu một mai thầy có mệnh hệ gì, không biết bệnh tình tôi sẽ ra sao!”.

Theo anh Phương thì chỉ cần ngưng thuốc từ 10 - 20 ngày, ngay lập tức anh phải nhập viện để làm phẫu thuật. Vì thế, anh rất mong được sự trợ giúp của các thầy thuốc, những bạn đọc gần xa biết cách trị được căn bệnh sỏi thận mãn tính mà anh đang mang. Số điện thoại DĐ của anh Phương: 0909.188008; số máy bàn: 08.62665844.

QUANG TÁM

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên