“Làm theo Bác” có trọng tâm, trọng điểm

Cập nhật: 09-07-2024 | 08:33:01

Thực hiện Kết luận số 01-KL/TW về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05- CT/TW của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Thành ủy Thuận An đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo một cách quyết liệt có trọng tâm, trọng điểm; duy trì và nhân rộng nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo…; từ đó tạo sức lan tỏa và đi vào chiều sâu.

Ý Đảng hợp lòng dân

Xác định rõ việc triển khai thực hiện Kết luận 01-KL/TW là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, thời gian qua, Ban Thường vụ Thành ủy Thuận An đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo một cách quyết liệt có trọng tâm, trọng điểm. Trên cơ sở đó, cấp ủy cơ sở đã chủ động, sáng tạo xây dựng những mô hình mới, cách làm hay đạt hiệu quả, cùng với sự tham gia tích cực của cán bộ, đảng viên (CBĐV) và sự đồng tình hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân, góp phần quan trọng trong việc hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Lãnh đạo Thành ủy Thuận An trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Kết luận số 01-KL/TW năm 2023-2024

Trên cơ sở “ý Đảng hợp lòng dân”, luôn lấy người dân làm trung tâm, là chủ thể của công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ; tăng cường các chính sách mang tính nhân văn bảo đảm tiến bộ và công bằng xã hội; mọi chủ trương, chính sách phải thực sự xuất phát từ yêu cầu, nguyện vọng, quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng…; các chi, Đảng bộ đã xây dựng nhiều mô hình hiệu quả, đáp ứng lòng tin của nhân dân. Điển hình là mô hình “Chính quyền thân thiện, của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân”, “Công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ” của khối cơ quan hành chính, quản lý nhà nước thành phố; “Camera an ninh” triển khai ở thành phố và 10 xã, phường, “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, “Nói không với tiêu cực” của Công an thành phố; “Ca trực thanh niên”, “Giúp nhau vượt khó”, “Một ngày một lời dạy của Bác” của Ban Chỉ huy Quân sự thành phố; “Phụ nữ tình nguyện ngày chủ nhật”, “San sẻ yêu thương - Kết nối tình thương”, “Siêu thị 0 đồng”, “Đổi rác thải lấy cây xanh”… của các cấp Hội LHPN thành phố… Ngoài ra, còn có các mô hình: “Phòng truyền thống Hồ Chí Minh”, tủ sách “Làm theo lời Bác”, “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” với hình thức trưng bày hình ảnh chuyên đề về cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Di chúc của Người…

Ông Huỳnh Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Thuận An, đánh giá: “Qua những mô hình hiệu quả đã góp phần tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động; nâng cao ý thức rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, lối sống lành mạnh, trong sáng và ý thức trách nhiệm của CBĐV với xã hội và có trách nhiệm với nhiệm vụ được giao; xây dựng nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác, tạo nên các phong trào thi đua sâu rộng, mang lại hiệu quả thiết thực, tạo sức lan tỏa, sự đồng thuận cao trong CBĐV và nhân dân, góp phần xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh”.

Nêu gương

Theo ông Huỳnh Văn Sơn, để thực hiện Kết luận số 01- KL/TW đạt hiệu quả, Thành ủy Thuận An xác định sự lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên của cấp ủy Đảng các cấp, sự nêu gương của CBĐV, đặc biệt là cán bộ lãnh đạo, người đứng đầu cơ quan, đơn vị là nhân tố quyết định. Theo đó, Ban Thường vụ Thành ủy quán triệt việc học tập, làm theo và nêu gương là 3 nội dung cốt lõi, trọng tâm trong thực hiện Kết luận số 01-KL/ TW. Các cấp ủy, tổ chức Đảng thực hiện nghiêm túc việc quán triệt, triển khai thực hiện các quy định nêu gương. Đồng thời, Thành ủy căn cứ vào các văn bản hướng dẫn và chuyên đề toàn khóa của Trung ương, chủ đề của địa phương hàng năm để xây dựng kế hoạch gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị và tình hình thực tiễn của từng địa phương, cơ quan, đơn vị.

Thành ủy Thuận An chú trọng đổi mới nội dung, hình thức và phương pháp tuyên truyền; kịp thời phản ánh sinh động các gương điển hình, mô hình, cách làm sáng tạo được coi là biện pháp hiệu quả để lan tỏa việc học tập và làm theo Bác trên địa bàn. Thành ủy Thuận An kết hợp chặt chẽ giữa học tập và làm theo, giữa tổ chức nghiên cứu, quán triệt nâng cao nhận thức với hướng dẫn, động viên, tạo điều kiện để mọi người tích cực, tự giác học tập và làm theo Bác.

Đặc biệt, Thành ủy chú trọng đổi mới nội dung, hình thức và phương pháp tuyên truyền; kịp thời phản ánh sinh động các gương điển hình, mô hình, cách làm sáng tạo được coi là biện pháp hiệu quả để lan tỏa việc học tập và làm theo Bác trên địa bàn. Thành ủy Thuận An kết hợp chặt chẽ giữa học tập và làm theo, giữa tổ chức nghiên cứu, quán triệt nâng cao nhận thức với hướng dẫn, động viên, tạo điều kiện để mọi người tích cực, tự giác học tập và làm theo Bác.

Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới Thành ủy Thuận An sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Kết luận số 01-KL/TW và các văn bản liên quan gắn với xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, cụ thể là Kết luận số 21-KL/ TW ngày 25-10-2021 của Ban Chấp hành Trung ương. Thành ủy sẽ nâng cao nhận thức của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân về những nội dung cơ bản, giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn chủ đề hàng năm; đẩy mạnh việc giáo dục tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống trong CBĐV; xây dựng đội ngũ CBĐV, công chức, viên chức gương mẫu, trách nhiệm, trí tuệ đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Từng cấp ủy, cơ quan, tổ chức Đảng và mỗi CBĐV phải kết hợp một cách sáng tạo, có hiệu quả việc học tập và làm theo chuyên đề năm 2023, năm 2024 gắn thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.

Bên cạnh đó, MTTQ và các đoàn thể thành phố tiếp tục thực hiện các hoạt động, phong trào đã phát huy hiệu quả thời gian qua để lan tỏa mạnh mẽ, sâu rộng hơn nữa những việc làm tốt, những việc làm có ý nghĩa trong xã hội; hướng mạnh hoạt động về cơ sở, bảo đảm sát cơ sở, phù hợp với từng nhóm đối tượng và địa bàn dân cư, chú trọng đến đối tượng công nhân lao động ở các khu công nghiệp, ở các khu nhà trọ và người yếu thế…

THU THẢO - DƯƠNG HUYỀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=204
Quay lên trên