“Làm theo Bác” tỏa rộng nhờ báo chí

Cập nhật: 22-06-2010 | 00:00:00

Trong hơn 3 năm qua, cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ở Bình Dương đã từng bước đi vào chiều sâu, sức lan tỏa của cuộc vận động không chỉ đến từng cơ quan ban, ngành, huyện thị, xã phường, thị trấn, thôn ấp mà còn lan tỏa mạnh mẽ trong từng công ty, xí nghiệp và trong các khu dân cư đông đúc. Có được sức lan tỏa rộng như vậy là nhờ sự góp phần tuyên truyền, cổ vũ mạnh mẽ từ các cơ quan truyền thông trên địa bàn tỉnh như: Báo Bình Dương, Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương, Tạp chí Văn nghệ, Tạp chí Lao động và hệ thống truyền thanh ở các xã, phường, thị trấn và 7 đài truyền thanh ở các huyện, thị.

Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo dức Hồ Chí Minh” ngày càng tỏa sáng

Theo nhận định của ông Nguyễn Thanh Liêm, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, ngoài việc các địa phương, đơn vị đã lựa chọn nhiều hình thức tuyên truyền đa dạng và phong phú thì sự góp sức tuyên truyền, cổ vũ mạnh mẽ của hệ thống truyền thông trong tỉnh đã đưa cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” có sức lan tỏa đến từng ngõ hẻm vùng sâu, vùng xa của tỉnh. Xác định được tầm quan trọng của hệ thống truyền thông trong tỉnh, hàng tuần, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đều định hướng cho các cơ quan báo chí của tỉnh xây dựng các chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền giới thiệu về mục đích, yêu cầu của cuộc vận động, phản ánh tình hình tổ chức, triển khai ở các địa phương, đơn vị và tuyên truyền về tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đặc biệt, là tuyên truyền đậm nét trước, trong và sau hội nghị họp mặt giao lưu các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong việc thực hiện cuộc vận động ở các huyện, thị và các Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy với nhiều thể loại phong phú, đa dạng như tin, bài, phóng sự, thơ, tranh cổ động.

Có thể nói, trong thời gian qua, báo chí Bình Dương không chỉ góp phần đưa cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” có sức lan tỏa rộng mà còn góp phần tuyên truyền cho nhân dân trong tỉnh nhận thức sâu sắc về những nội dung cơ bản và giá trị to lớn về tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Qua đó, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh sâu rộng trong toàn xã hội. Đặc biệt trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên, học sinh... nâng cao đạo đức cách mạng, cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư; đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và các tệ nạn xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh đề ra.

Theo ghi nhận của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, từ khi hưởng ứng cuộc vận động đến nay, Báo Bình Dương đã xây dựng nhiều chuyên trang báo viết với trên 250 tin, trên 100 bài; báo điện tử đã trích đăng nhiều mẩu chuyện kể về tấm gương đạo đức, câu nói nổi tiếng của Bác Hồ với trên 260 tin, 130 bài viết cập nhật từ website Đảng Cộng sản và đăng lại tin, bài của báo ngày. Trong khi đó, Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương đã xây dựng các chuyên mục tuyên truyền như: Chương trình “Đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống”, chương trình “Hoa bốn mùa”, chương trình thời sự, “Diễn đàn dân chủ”, “Tuổi trẻ Bình Dương”, “Phụ nữ ngày nay”. Riêng chương trình phát thanh có 345 chương trình, trong đó có 96 chương trình, các chương trình còn lại phát mỗi lần 5 phút, tổng thời lượng phát là 61 giờ 15 phút. Các Đài truyền thanh huyện, thị và các xã, phường, thị trấn cũng thực hiện được nhiều chuyên đề, tin, bài, giới thiệu những tấm gương làm theo Bác tại địa phương, đơn vị, góp phần tạo sự chuyển biến về nhận thức và tình cảm của mỗi người với lòng kính trọng và tự hào về Chủ tịch Hồ Chí Minh. Từ đó, xây dựng ý thức tự rèn luyện, tu dưỡng đạo đức theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Cùng với Báo Bình Dương, Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương và hệ thống đài truyền thanh xã, phường, thị trấn, huyện, thị, Tạp chí Văn nghệ đã thực hiện được gần 30 bài, Tạp chí Lao động Bình Dương thực hiện được 23 tin, 31 bài, Tờ tin nội bộ của các đoàn thể đưa nhiều nội dung tuyên truyền như trích đăng những mẩu chuyện, bài nói, bài viết, lời dạy của Bác Hồ đã góp phần cổ vũ mạnh mẽ cho cuộc vận động. Qua đó, giúp cho cán bộ, đảng viên, CNVC-LĐ, học sinh, sinh viên có nhận thức sâu sắc hơn về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để thực hiện nhiệm vụ chính trị, phong trào thi đua ở địa phương, đơn vị mình bằng những việc làm thiết thực, cụ thể. Qua tuyên truyền trên báo chí đã giúp cho mỗi người tự giác làm theo tấm gương đạo đức của Bác trong công việc hàng ngày, diễn ra ở tất cả các ngành, các cấp, các địa phương và trên tất cả các lĩnh vực công tác, mọi lứa tuổi, mọi tôn giáo và dân tộc. Thông qua báo chí, những cách làm hay, những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong quản lý, lao động sản xuất và học tập, đặc biệt là học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác tiếp tục lan tỏa rộng khắp.

Để tiếp tục góp phần đưa cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ngày càng có sức lan tỏa rộng khắp hơn nữa, nhất là chủ đề năm 2010 “Tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh”, “Là đạo đức, là văn minh” gắn với các ngày lễ lớn trong năm và tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc của Đảng, báo chí Bình Dương đã, đang tiếp tục tuyên truyên và sẽ xây dựng nhiều chuyên trang, chuyên mục phong phú, gần gũi để tuyên truyền, giúp cho mọi tầng lớp nhân dân hiểu rõ tư tưởng và đạo đức Hồ Chí Minh là sự kết tinh những truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta và là tinh hoa văn hóa của nhân loại, là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và nhân dân ta, là tấm gương sáng để mọi người Viêt Nam học tập và noi theo.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên